Bay vòng quanh thế giới, thiếu niên Mỹ tử nạn


Thứ 5, 24/07/2014 | 04:13


(ĐSPL) – Trong khi thực hiện tham vọng lập kỷ lục bay vòng quanh thế giới, một thiếu niên người Mỹ đã tử nạn trên chiếc Beechcraft Bonanza A36.

(ĐSPL) – Tham vọng lập kỷ lục bay vòng quanh thế giới, một thiếu niên người Mỹ đã tử nạn trên chiếc Beechcraft Bonanza A36. Người cha bay cùng thiếu niên này hiện vẫn đang mất tích.
Hiba Suleman, chị gái của Haris cho biết, em trai mình đã thiệt mạng khi chiếc phi cơ cá nhân Beechcraft Bonanza A36 bất ngờ gặp sự cố và rơi xuống biển ngày 22/7.Cho đến nay, nhà chức trách Mỹ đã tìm thấy thi thể của Haris Suleman nhưng người cha Babar Suleman thì vẫn đang mất tích.
 - Bay vòng quanh thế giới, thiếu niên Mỹ tử nạn

Haris Suleman (phải) cùng cha vốn là một phi công lái máy bay kỳ cựu

Haris Suleman, 17 tuổi cùng cha đang thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới trong 30 ngày và đã rời nhà ở Indiana ngày 19/6. Cả hai đã không thể hoàn thành chuyến đi đúng 30 ngày và dự kiến sẽ trở về nhà vào ngày 27/6.
Chị gái Hiba Suleman vẫn hy vọng cha mình có thể trở về nhà an toàn. “Tôi hy vọng cha mình vẫn còn sống và đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho đến khi tìm được câu trả lời”. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như  lý do hai cha con Suleman cất cánh vào giữa đêm nhưng Hiba Suleman tin rằng người cha sẽ không để cậu em trai cất cánh nếu thời tiết xấu. Máy bay rơi ở khu vực biển Samoa thuộc Mỹ, cách hòn đảo gần nhất khoảng 37km
Haris đã nhận bằng lái máy bay vào tháng 6 vừa qua. Chị gái Hiba nói rằng Haris ưa thích sự mạo hiểm. Cậu bé đã cố gắng lập kỷ lục thế giới để quyên tiền cho tổ chức từ thiện. Một người bạn ở trường cho biết Harris là một học sinh gương mẫu và là một cầu thủ bóng đá cừ khôi.
 - Bay vòng quanh thế giới, thiếu niên Mỹ tử nạn (Hình 2).

Hai cha con lái máy bay Beechcraft Bonanza A36 rời đi từ ngày 19/6

Lực lượng cảnh sát biển ở Mỹ cho biết họ sẽ sử dụng máy bay tìm kiếm ông Babar Suleman. Chiếc máy bay Beechcraft Bonanza A36 gặp nạn cũng sẽ được trục vớt trong thời gian sớm nhất.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bay-vong-quanh-the-gioi-thieu-nien-my-tu-nan-a42651.html