+Aa-
    Zalo

    Bayern "nghiền nát" Salzburg 7-1, đoạt vé vào tứ kết Champions League

    • DSPL
    ĐS&PL Trái ngược với trận lượt đi, Bayern đã có thế trận áp đảo hoàn toàn và đã tạo nên "cơn mưa bàn thắng" trong màn đón tiếp Salzburg trên sân nhà.

    Bayern Munich đã thẳng tiến vào tứ kết Champions League mùa này sau khi có chiến thắng "hủy diệt" 7-1 trước Salzburg ở trận lượt về trên sân nhà Allian. Sau 2 lượt trận, Hùm xám xứ Baravia đã đánh bại đội bóng đến từ Áo với tổng tỷ số là 8-2. Đây cũng là lần thứ 20 trong lịch sử Bayern Munich góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.

    bayern thang salzburg vao tu ket 1
    Bayern Munich thẳng tiến vào tứ kết Champions League sau khi có chiến thắng "hủy diệt" 7-1 trước Salzburg.

    Ở trận lượt đi trên đất Áo, Bayern Munich đã để Salzburg cầm hòa với tỷ số 1-1. Vì vậy, "Hùm xám" đặt quyết tâm lớn khi được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về vòng 1/8.

    Bayern Munich áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỷ số. Phút 12, từ quả tạt bên cánh trái của Kingsley Coman, Lewandowski xử lý bóng tinh tế trong vòng cấm, buộc trung vệ Maximilian Wober phải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và chính Lewandowski tự mình thực hiện thành công quả penalty, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

    bayern thang salzburg vao tu ket 2
    Sự khôn khéo của Robert Lewandowski đã giúp anh ghi 2 bàn, đều từ chấm 11m ở phút 12 và 21.

    Bàn thắng mở tỷ số giúp Bayern Munich chơi hưng phấn hơn hẳn và đến phút 21 đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả phạt đền thứ hai khi chính Lewandowski tiếp tục bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, "sát thủ" người Ba Lan thể hiện sự lạnh lùng bằng pha dứt điểm quyết đoán để giúp đội nhà dẫn trước 2-0.

    Phút thứ 23, Lewandowski nhanh chóng hoàn tất cú hat-trick để nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern Munich sau pha phản công nhanh ở trung lộ. Lần này, thủ thành Philipp Kohn là người mắc sai lầm khi băng ra khỏi vòng cấm phá bóng nhưng lại phá trúng chân Lewandowski bay ngược về lưới nhà, giúp Bayern Munich dễ dàng có bàn thắng thứ 3.

    Hàng thủ áo trắng bất lực trước những pha lên bóng tốc độ của Kingsley Coman ở hành lang trái. Phút 31, tuyển thủ Pháp mở bóng sang cánh đối diện để Serge Gnabry sút quyết đoán hạ thủ môn Philipp Kohn, qua đó bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 4 bàn.

    bayern thang salzburg vao tu ket 4
    Phút 31, Kingsley Coman mở bóng sang cánh đối diện để Serge Gnabry sút quyết đoán hạ thủ môn Philipp Kohn.

    Quãng thời gian nghỉ không làm giảm sự hưng phấn của Bayern. Đội chủ sân Allianz tiếp tục gieo ác mộng cho hàng thủ Salzburg bằng bàn nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 54. Sau đường chuyền của Leroy Sane, Muller xoay người dứt điểm không cho thủ môn cơ hội cản phá.

    Không còn gì để mất, Salzburg dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng danh dự và họ đã làm được điều mình cần vào phút 70 khi Kjærgaard tung cú sút bằng chân trái vào góc cao hạ gục thủ thành Neuer. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Salzburg làm được ở trận đấu này, khi họ tiếp tục phải nhận thêm hai bàn thua nữa vào phút 83 (Muller ghi bàn) và 85 (Leroy Sane ghi bàn), qua đó khép lại trận lượt về với tỷ số 7-1.

    bayern thang salzburg vao tu ket 5
    Bayern tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ áo trắng để ghi thêm 2 bàn ở phút 83 và 85.

    Đây là trận đấu mà Lewandowski xác lập kỷ lục tại Champions League. Anh chỉ mất 23 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu để có được 3 bàn thắng. Lewandowski là cầu thủ đá chính lập hat-trick nhanh nhất lịch sử giải đấu. Lewandowski phá kỷ lục tồn tại từ năm 1996 của Marco Simone - cựu cầu thủ Milan hoàn tất cú hat-trick sau phút 24 trong trận gặp Rosenborg.

    bayern thang salzburg vao tu ket 6
    Lewandowski lập kỷ lục ở Champions League.

    Lewandowski cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League 2021 - 2022 với 12 bàn thắng.

    Đội hình thi đấu:

    Bayern Munich: Neuer, Pavard, Sule (Tanguy Kouassi 67'), Hernandez (Upamecano 60'), Musiala, Kimmich, Coman, Gnabry (Bouna Sarr 46'), Muller, Sane, Lewandowski

    Salzburg: Kohn, Kristensen, Solet (Sucic 46'), Wober, Ulmer, Camara (Tijani 67'), Seiwald (Piatkowski 46'), Capaldo, Aaronson, Adamu (Sesko 62'), Adeyemi (Kjaergaard 62')

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bayern-nghien-nat-salzburg-7-1-doat-ve-vao-tu-ket-champions-league-a530522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan