+Aa-
    Zalo

    Bayern vs Juventus, 02h45: Nỗi ám ảnh của “mệnh phụ” nước Ý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hòa 2-2 tại Turin ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Juventus phải tới Munich trong tâm thái của kẻ yếm thế, không chỉ về chuyên môn, mà cả về tài chính.

    Hòa 2-2 tại Turin ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Juventus phải tới Munich trong tâm thái của kẻ yếm thế, không chỉ về chuyên môn, mà cả về tài chính.

    Chỉ có “Quỷ” mới so nổi

    Trên sân cỏ 11 chọi 11, diễn biến tại Turin cho thấy xét về chuyên môn, khoảng cách giữa Juventus với Bayern Munich chênh lệch chẳng bao nhiêu, cho dù kết quả 2-2 rõ ràng gây bất lợi cho “Bà đầm” trước lượt về vòng 1/8 Champions League tại Đức. Nhưng xét đến tài chính, đại diện lẫy lừng một thời của Serie A trên đấu trường châu Âu này khác nào một mệnh phụ nghèo đứng cạnh đại gia “Hùm xám”.

    Bayern Munich - Juventus

    Thu nhập về kinh doanh là lĩnh vực đầu tiên mà Juventus bị Bayern đánh bại dễ dàng. Bởi trong mùa 2014/15, các nhà vô địch Bundesliga bỏ túi tới 216 triệu euro, so với Juventus chỉ có 54 triệu euro. Biệt tài làm ăn của “Hùm xám” càng đáng ghen tị nếu biết rằng khắp châu Âu, chỉ có Man Utd mới kiếm tiền nhiều hơn họ (241 triệu euro), trong lúc Real Madrid (183 triệu euro) và Barcelona (161 triệu euro) rõ ràng chỉ đáng xách dép cho “gã khổng lồ xứ Bavaria”. Chính vì thế mà tờ Brand Finance năm 2015 xếp Bayern là thương hiệu có giá trị cao thứ nhì thế giới với 707 triệu euro, dĩ nhiên cũng chỉ đứng sau Man Utd. Ngược lại, Juventus vẫn là số 1 Serie A, nhưng đứng ngoài Top 10 với 265 triệu euro.

    Khoảng cách giàu nghèo giữa Bayern với Juventus đang nới rộng chủ yếu do 2 yếu tố: Tài trợ và kinh doanh trong sân. Trước hết, nhà tài trợ áo đấu Deutsche Telekom đã đem về cho “Hùm xám” 35 triệu euro/năm, trong lúc Jeep đóng góp cho Juventus chỉ bằng một nửa: 17 triệu euro. Đội bóng Italia hẳn càng ức chế do có cùng nhà tài trợ Adidas, nhưng chỉ được 23 triệu euro so với 60 triệu euro/năm của Bayern.

    [mecloud]xszbaytC7h[/mecloud]

    Song song đó, Juventus tự hào là một trong những CLB hiếm hoi ở Italia có sân riêng, nhưng lợi nhuận đến từ Juventus Stadium vẫn thua xa Allianz Arena. Như ở mùa 2014/15, sân của Bayern có số khán giả bình quân tới 73.000 người so với sức chứa 75.024 chỗ. Lượng khán giả bình quân của Juventus chỉ đạt 39.000 người. Vì thế, Allianz Arena thu được 128 triệu euro, bao gồm 38 triệu euro trong những ngày không thi đấu. Ngược lại, Juventus Stadium thường bán được 95\% tổng số vé, nhưng thu vào chỉ 61 triệu euro, gồm 10 triệu euro từ các dịch vụ và 3 triệu euro trong những ngày không thi đấu cùng 6 triệu euro do tổ chức tour, tham quan bảo tàng…

    Nhiệm vụ bất khả thi

    Lẽ tất nhiên, Juventus sẽ không cam lòng sắm vai nghèo bên cạnh đại gia Bayern, nên đang có chiến lược nhằm cải thiện năng lực kinh doanh. Vấn đề là “Hùm xám” cũng chẳng ngủ quên trên chiến thắng, nên vừa mở rộng ảnh hưởng bằng cách đặt văn phòng mới ở New York (Mỹ) và thắt chặt quan hệ với các đối tác như Goodyear (Mỹ), Hamad International Airport (Doha) hoặc Alibaba (Trung Quốc). Vì thế, ngay cả khi Juventus vẫn có thể tỏ ra không thua sút Bayern trên sân Allianz Arena rạng sáng mai thì về tài chính, “Bà đầm” vẫn chưa đủ sức bắt kịp đại gia cỡ “Hùm xám”.

    Nhưng ngay cả khi có thể không thua tại Munich, Juventus thật sự khó có khả năng tiến được vào tứ kết. Bởi lẽ, kết quả lượt đi không chỉ ép thầy trò Massimiliano Allegri khó có thể vận dụng lối chơi phản công sở trường, mà còn tạo điều kiện cho Bayern triển khai phương án cầm bóng chắc và tận dụng lên bóng hai cánh tới mức tối đa. Sức mạnh ở hai cánh của chủ nhà là không cần bàn cãi với quá thừa chọn lựa như Arjen Robben, Franck Ribery, Douglas Costa và Kingsley Coman, đặc biệt cả Robben lẫn Ribery đều rất biết cách giành chiến thắng trong các tình huống 1 chọi 1.

    Điều đó cũng có nghĩa là Pep Guardiola sẽ dễ dàng phong kín con đường ngắn nhất dẫn tới khung thành Bayern, không chỉ vì trung vệ Mehdi Benatia sẽ trở lại. Bên cạnh đó, Juventus cũng cần dè chừng vì rất có thể đúng lúc họ tin tưởng “Hùm xám” sẽ tận dụng hai cánh, đòn quyết định lại đến từ trung lộ, nơi với những Thomas Mueller, Arturo Vidal, Thiago Alcantara hoặc Mario Goetze, chủ nhà không chỉ đủ sức thu hồi và cầm bóng, mà còn thừa sáng tạo và sắc bén để hạ gục đối phương. 

    Bayern Munich - Juventus

    Theo Thể thao 24h

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]cd2XHmap5F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bayern-vs-juventus-02h45-noi-am-anh-cua-menh-phu-nuoc-y-a123189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.