BĐS du lịch, nghỉ dưỡng “nóng” với sự kiện đầu tư Nam Phú Quốc


Thứ 3, 26/03/2019 | 02:46


Sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư Nam Phú Quốc diễn ra sáng 23/3 tại Hà Nội và 24/3 tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư hai miền Nam, Bắc.


Sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư Nam Phú Quốc diễn ra sáng 23/3 tại Hà Nội và 24/3 tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư hai miền Nam, Bắc. Thông tin về quỹ villa mặt biển Bãi Kem và Boutique Shophouse Melodia cuối cùng thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Nam Phú Quốc cũng như màn trình diễn nghệ thuật cuốn hút đã để lại ấn tượng mạnh cho các nhà đầu tư.

Cơn sốt villa mặt biển Bãi Kem

Mở đầu sự kiện là màn trình diễn nghệ thuật đầy thăng hoa, thể hiện sức lôi cuốn mãnh liệt của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem.

Tiết mục trình diễn nghệ thuật ấn tượng mở màn chương trình

Sự trở lại của biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort với “siêu phẩm” villa mặt biển Bãi Kem đã được các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt tại sự kiện. Ra mắt sau cùng nhưng chỉ có 8 căn duy nhất, sản phẩm này khiến không khí khán phòng khách sạn 5 sao Melia Hà Nội cũng như Trung tâm hội nghị Gem Center tại TPHCM “nóng ran”.

Sau khi chốt luôn 1 căn villa sát biển, nhà đầu tư Hoàng Tuấn (Quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi vừa có chuyến du lịch Bãi Kem, ở ngay KS JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay sau khi có đám cưới tỷ phú Ấn Độ, thấy các resort, khách sạn ở đây rất đông và nhiều khách ngoại. Vì thế loại villa này tôi cho là tiềm năng đầu tư rất tốt, phù hợp với đối tượng khách du lịch giàu có.”

Theo tính toán của các nhà đầu tư, biệt thự nghỉ dưỡng ở Phú Quốc rất giàu tiềm năng. Chẳng hạn so với Phuket (Thái Lan), sau 15-20 năm phát triển, tổng số biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, khách sạn 4-5 sao tại đây đạt đến con số 98.500 phòng, trị giá mỗi căn biệt thự nghỉ dưỡng đạt khoảng 1,5 – 16,2 triệu USD. Trong khi đó Phú Quốc mới đang ở giai đoạn đầu phát triển, tổng số khách sạn từ 1-5 sao khoảng 12.000 căn, rất ít khách sạn 5 sao, trị giá biệt thự siêu sang view biển cũng thấp hơn nhiều so với các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Bali… Điều đó cho thấy dư địa phát triển và tiềm năng tăng giá trị lên nhiều triệu USD của biệt thự nghỉ dưỡng tại các bãi biển đẹp ở Phú Quốc trong tương lai là nhìn thấy rõ.

Nói về triển vọng tăng giá, ông Tống Thanh Chung, Giám đốc Công ty CP Bất động sản Sky Realty – đơn vị phân phối chính thức dự án cho biết, BĐS ở Bãi Kem đang cho thấy mức tăng giá 10-20% mỗi năm trong vòng 2 năm qua và tương lai còn tăng mạnh. Là bởi nguồn cung BĐS du lịch, nghỉ dưỡng có vị trí tại bãi biển đẹp như Bãi Kem ở Phú Quốc hiện còn rất ít.  

Villa đẳng cấp kề bên biển Bãi Kem đầy lãng mạn (Ảnh phối cảnh)

Sau loạt villa này sẽ không thể tìm nổi một căn biệt thự mặt biển Bãi Kem – top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới nào nữa. Thêm vào đó, chính sách timeshare 85%/năm trong suốt 15 năm mà Sun Group đưa ra đem lại sự tin tưởng về dòng lợi nhuận bền vững, dài hạn cho nhà đầu tư.

Quỹ căn Boutique Shophouse Melodia khan hiếm

Bên cạnh dòng villa sát biển, khu Boutique Shophouse Melodia cũng tạo sức nóng không kém. Nằm trong quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, kề bên quảng trường âm nhạc rộng 8500m2, khu shophouse này vốn đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư ngay từ ngày đầu ra mắt cuối năm 2018. Ưu đãi gói hoàn thiện nội thất lên đến nửa tỷ đồng cùng chính sách tài chính linh hoạt, cho phép nhà đầu tư chỉ cần có 1,9 tỷ đồng đã có thể sở hữu căn shophouse 5 sao trị giá 9,1 tỷ đồng được áp dụng sau Tết Nguyên đán càng khiến sản phẩm này “đắt khách”.

Phối cảnh Shophoue Melodia năng động trung tâm bãi Kem

“Chính sách ưu đãi chỉ áp dụng đến hết tháng 3, vì thế tôi đã chốt luôn căn shophouse 2 mặt thoáng. Đây là cơ hội lớn, giảm được rất nhiều chi phí đầu tư. Tôi dự định sẽ mở nhà hàng, hoặc cân nhắc lấy thêm 2 căn liền kề để đầu tư mini hotel 3-4 sao, loại sản phẩm này đang rất hiếm ở Phú Quốc mà nhu cầu của du khách khá cao”, nhà đầu tư Minh Sang (Quận 1, TP HCM) cho hay.

Theo tìm hiểu của giới đầu tư, một phòng khách sạn 3-4 sao ở Phú Quốc hiện dao động từ 1-1,5 triệu đồng/ đêm. Chẳng hạn, một mini hotel 3-4 sao gồm 18 phòng, tính trung bình 1,2 triệu đồng/phòng/ đêm, công suất phòng 50%, thì tổng lợi nhuận đạt khoảng 2,1 tỷ đồng/ năm, tỷ suất sinh lời/ vốn đầu tư gần 11%. Đây là bài toán cho thấy mức lợi nhuận khổng lồ từ đầu tư mini hotel. Công suất phòng 50% chỉ là mức tối thiểu, bởi thực tế hệ thống resort ở Bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hiện có tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới 70-80%, luôn “cháy phòng” vào dịp lễ tết.

Không kinh doanh mini hotel, nhà đầu tư Boutique Shophouse Melodia có thể thỏa sức thiết kế các ý tưởng kinh doanh như nhà hàng, café, bar, karaoke, shop thời trang…do mỗi căn đều cao 5 tầng và ít nhất 2 mặt thoáng, được thiết kế linh hoạt. Đây đều là những ngành hàng dịch vụ còn đang thiếu ở Nam đảo. Sở hữu nhiều lợi thế nhưng chỉ có 168 căn nằm ở vị trí “cửa ngõ” quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí Bãi Kem, quỹ căn shophouse Melodia hiện còn không nhiều.

Toàn bộ khán phòng Trung tâm hội nghị Gem Center tại TPHCM chật kín nhà đầu tư

Sức hút của dòng villa sát biển và Boutique Shophouse Melodia Bãi Kem khiến hàng trăm nhà đầu tư nán lại khán phòng đến phút chót với nhiều giao dịch được chốt. Như đánh giá của ông Phạm Văn Đệ - Giám đốc Công ty CP MLand Việt Nam – đơn vị phân phối chính thức dự án: “Nhà đầu tư đa phần quyết định rất nhanh, bởi họ đều đánh giá rất cao triển vọng của Nam Phú Quốc, đặc biệt là Bãi Kem. Thiết kế các sản phẩm thực sự khác biệt, tạo được ấn tượng mạnh. Hơn nữa, họ đều nhìn thấy bức tranh phát triển bứt phá của Nam đảo trong tương lai với quần thể tỷ đô do Sun Group đầu tư. Việc nhìn xa trông rộng, đi trước đón đầu cũng chính là cách để đầu tư chắc thắng.”

Trần Hải

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bds-du-lich-nghi-duong-nong-voi-su-kien-dau-tu-nam-phu-quoc-a268126.html