+Aa-
    Zalo

    BĐS Hà Nội: Mở bán gần 7 nghìn căn hộ, giá biệt thự Cầu Giấy cao nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo những kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất từ CBRE, trong quý 3 thị trường BĐS Hà Nội vẫn duy trì được đà tăng trưởng so với quý trước.

    (ĐSPL) - Trong 9 tháng đầu năm 2016, Việt Nam thu hút 16,4 tỷ USD vốn FDI đăng ký mới và tăng thêm từ 1.820 dự án.

    Trong số này, 6% dòng vốn đổ vào hoạt động kinh doanh bất động sản. Cùng với Hải Phòng, Hà Nội là địa phương dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đầu tư 2 tỷ USD.

    Hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán trong quý 3.

    Theo những kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất từ CBRE, trong quý 3 thị trường BĐS Hà Nội vẫn duy trì được đà tăng trưởng so với quý trước.

    Căn hộ để bán dự báo diễn biến khả quan vào cuối năm

    Trong quý 3, hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước, nhưng giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực phía Tây tiếp tục là nguồn cung chính với 36% số lượng căn hộ mở bán mới nằm tại khu vực này, giảm nhẹ về tỷ trọng so với quý trước (40%).

    Phân khúc trung cấp vẫn chiếm đa số trong các dự án mở bán mới, tuy nhiên, nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang cũng tăng lên đáng kể. Cụ thể, có khoảng 3.000 căn hộ từ các phân khúc này được tung ra thị trường trong quý 3/2016, chiếm 45% tổng số căn mở bán.

    Nhìn chung, tâm lý thị trường tích cực vẫn được duy trì trong quý này, doanh số bán hàng bắt kịp tương đối nhanh với số căn mở bán mới. Tổng cộng có 5.279 căn hộ đã được bán ra trong quý này, tăng 52% so với quý trước. Số căn bán được của phân khúc cao cấp tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2016 với tốc độ tăng trưởng trung bình quý là 13%.

    Trong ba quý đầu tiên của năm 2016, số lượng căn hộ đã bán đạt xấp xỉ 14.200 căn, trong đó lượng căn hộ trung cấp bán ra chiếm gần 50%.

    Xét về giá, trong quý này, mức giá bán trên thị trường sơ cấp có xu hướng tăng. Cụ thể, mức giá của các dự án được mở bán từ những quý trước tăng trung bình khoảng 2%.

    Trong tương lai, thị trường được dự đoán tiếp tục diễn biến khả quan trong quý cuối cùng của năm 2016. Cả hai hoạt động bán hàng và mở bán có thể tiếp nối đà tăng trưởng từ các quý trước. Nhiều dự án sẽ tiếp tục ra hàng trong quý cuối năm và nằm rải rác tại các khu vực đang phát triển trong thành phố.

    Quận Cầu Giấy dẫn đầu giá thị trường biệt thự, nhà liền kề

    Thị trường nhà đất Hà Nội ghi nhận 4 dự án mới bao gồm Gamuda giai đoạn 3 (nhà liền kề Camilla), La Casa Villa, An Phú Shop villa (khu đô thị mới Dương Nội) và biệt thự Imperia Garden, bổ sung 446 căn cho toàn thị trường.

    Theo loại hình, nhà liền kề và nhà phố thương mại chiếm 84,9% số lượng mở bán mới, còn lại là loại hình biệt thự. Trong quý, giá thứ cấp bình quân giảm 1,9% so với quý trước và tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Giá bình quân tại quận Cầu Giấy vẫn cao nhất thị trường và tiếp tục tăng 1,38% so với quý trước. Long Biên, Tây Hồ, Từ Liêm và Hoài Đức cũng ghi nhận đà tăng của giá thứ cấp. Tình hình hoạt động của thị trường nhà đất phát tín hiệu tích cực tại tất cả các quận, đặc biệt tại quận Hai Bà Trưng với nguồn cung hạn chế. Q3 2016 Quý cuối năm 2016 được kỳ vọng sẽ có nhiều dự án mở bán mới nổi bật từ các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes Paradise Mễ Trì, Vinhomes Riverside giai đoạn 2, The Manor Central Park, khu đô thị mới Tân Hoàng Mai.

    Cũng giống như TP. Hồ Chí Minh, thị trường BĐS Hà Nội vẫn đang duy trì được đà tăng trưởng, dự đoán quý cuối năm 2016 sẽ có thêm nhiều tín hiệu tích cực đột phá, xóa tan hoài nghi về "bong bóng" BĐS.

    Hoàng Hà
    Nguồn: Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bds-ha-noi-mo-ban-gan-7-nghin-can-ho-gia-biet-thu-cau-giay-cao-nhat-a164564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan