+Aa-
    Zalo

    Bé 1 tuổi bị vỡ sọ não được hai y tá thay nhau cho bú

    • DSPL
    ĐS&PL Thuận Thuận bị vỡ sọ não, xuất huyết nội sọ, tình hình rất nguy cấp mà không ăn được gì, 2 y tá thương lắm thay nhau cho con bú.

    Thuận Thuận bị vỡ sọ não, xuất huyết nội sọ, tình hình rất nguy cấp mà không ăn được gì, 2 y tá thương lắm thay nhau cho con bú.

    Tối ngày 22/1, bé Thuận Thuận (1 tuổi) được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt khoa ngoại thần kinh thuộc bệnh viện thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

    Theo kết quả kiểm tra, Thuận Thuận bị vỡ sọ não, xuất huyết nội sọ, tình hình rất nguy cấp. Bố mẹ bé trai hiện cũng đang điều trị tại bệnh viện huyện vì bị thương trong vụ tai nạn.

    Theo quy định của bệnh viện, ngày đầu bệnh nhân không được ăn uống gì hết. Ngày thứ 2, người nhà có mua canh trứng gà và sữa bột cho Thuận Thuận nhưng bé nhất định không ăn vì trước giờ chỉ quen bú sữa mẹ.

    Đã suốt 1 đêm không ăn gì, đứa bé bắt đầu đói vụng và cất tiếng khóc một cách yếu ớt.

    Cả nhà bị tai nạn giao thông, bé 1 tuổi xuất huyết não được 2 y tá thay nhau cho bú khiến ai trông thấy cũng ấm lòng - Ảnh 1.

    Y tá tốt bụng đã giúp đứa bé qua cơn đói bằng chính sữa của mình (ảnh minh họa)

    Tiếng khóc ấy của đứa trẻ khiến nữ y tá Tiêu Nhã Kỳ cảm thấy rất đau lòng, cô nói: "Nghe tiếng khóc của bé, tôi thấy rất thương, tuổi còn nhỏ như thế mà đã gặp phải tai nạn quá lớn".

    "Tính đến lúc đó bé đã nhịn đói được 1 đêm rồi, cứ khóc liên tục mà lại thêm cả bị thương nặng nên tiếng khóc nghe rất yếu, thật sự khiến mọi người không thể kìm lòng".

    Bản thân cũng là một người mẹ có con nhỏ, Tiêu Nhã Kỳ hiểu cảm giác của đứa trẻ lúc này, vì thế nên cô quyết định sẽ giúp Thuận Thuận qua cơn đói bằng chính sữa của mình.

    Vì ở bệnh viện không có dụng cụ vắt sữa chuyên dụng nên cô đã tự vắt sữa của mình ra cốc giấy, thật bất ngờ là khi mang cốc sữa vào phòng, cô lại gặp người đồng nghiệp Triệu Việt cũng đang cầm trên tay 1 chiếc cốc tương tự.

    Triệu Việt cũng không phải y tá phụ trách của Thuận Thuận nhưng sau khi tìm hiểu tình hình từ người nhà bé trai, cô cũng quyết định sẽ cho Thuận Thuận bú tạm sữa của mình.

    Vì Thuận Thuận không biết cách uống sữa nên y tá lại tiếp tục dùng bình truyền để cho bé ăn. Đứa trẻ dần dần nín khóc, uống xong sữa lại ngoan ngoãn ngủ say.

    Cả nhà bị tai nạn giao thông, bé 1 tuổi xuất huyết não được 2 y tá thay nhau cho bú khiến ai trông thấy cũng ấm lòng - Ảnh 2.

    2 nữ y tá thay nhau chăm sóc bé trai.

    Hành động ấm áp tình người của Triệu Việt và Tiêu Nhã Kỳ đã nhận được sự ủng hộ và tán dương từ rất nhiều cư dân mạng nước này, thế nhưng họ cho rằng, đây không phải việc gì to tát mà chỉ là việc làm rất thông thường mà thôi.

    Hiện tình hình sức khỏe của Thuận Thuận đã có nhiều chuyển biến tích cực, các bác sĩ và y tá của phòng chăm sóc đặc biệt cũng không ngừng giúp đỡ bé và gia đình trong suốt thời gian điều trị.

    Trước đó, một nghĩa cử cao đẹp của bóng hồng nơi bệnh viện cũng làm lay dodogj trái tim nhiều người. Tại bệnh viện trung ương quận Guangming, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, các bác sĩ đang gây tê tại chỗ để chuẩn bị phẫu thuật áp xe cho một em bé mới vài tháng tuổi thì bệnh nhân liên tục gào khóc, khiến họ bối rối.

    Lúc này, y tá Lý Bảo Hà vừa hoàn thành ca mổ ở phòng bên cạnh bước vào. Là một bà mẹ đang cho con bú, Lý lập tức hiểu ra rằng đứa trẻ đang bị đói. Cô vội vàng đón bé từ tay các đồng nghiệp và không ngần ngại vén áo lên cho bé bú ngay trong phòng mổ, trước sự chứng kiến của mọi người.

    Theo Xinhua, nhờ được cho bú kịp thời, bệnh nhân nhí mới yên tâm nằm trong vòng tay của y tá Lý, trong khi đó các bác sĩ cũng tiến hành phẫu thuật một cách thuận lợi.

    Những người có mặt trong ca mổ hôm đó cho biết họ thấy thực sự xúc động trước cách xử lý của y tá Lý Bảo Hà. Triệu Chinh Nguyên, Trưởng khoa phẫu thuật của bệnh viện, nói: "Cảnh tượng lúc đó thật cảm động, thật ấm áp".

    Sau ca phẫu thuật, bố của em bé trên đã siết chặt tay y tá Lý để bày tỏ sự cảm ơn và nói: "Cám ơn chị. Chị không chỉ chăm sóc cho con tôi khi nó điều trị ở bệnh viện mà còn cho cháu bú nữa. Là một người cha, tôi không biết phải dùng từ nào để bày tỏ lòng biết ơn của tôi với chị".

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-1-tuoi-bi-vo-so-nao-duoc-hai-y-ta-thay-nhau-cho-bu-a218445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan