+Aa-
    Zalo

    Bé 1 tuổi phải cắt bỏ tay chân, mù, điếc vì không được tiêm vắc xin phòng bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Bé gái 1 tuổi đến từ Anh buộc phải cắt bỏ hai tay chân khi căn bệnh viêm màng não C biến chứng nghiêm trọng vì không được tiêm phòng vacxin.

    Bé gái 1 tuổi đến từ Anh buộc phải cắt bỏ hai tay chân khi căn bệnh viêm màng não C biến chứng nghiêm trọng vì không được tiêm phòng vacxin.

    Theo Daily mail, cô bé Kia Gott mắc phải căn bệnh viêm màng não C hồi cuối tháng 9. Gần đây, căn bệnh phát triển theo chiều hướng xấu, khiến các bác sĩ buộc lòng phải thông báo cắt bỏ tay chan cô bé để giữ lại mạng sống.

    Theo lời của bác sĩ thì ca bệnh của cô bé là trường hợp hiếm hoi mà họ chưa từng thấy trong 25 năm qua.

    Cha mẹ của Kia là Paul và Vikki cho biết, cô bé có thể sẽ không nghe và không nhìn được. Thật đáng buồn vì nếu Kia được sinh ra sớm hơn thì cô bé đã có thể được tiêm vắc xin phòng viêm màng não C và em không mắc phải căn bệnh đáng sợ này. Bởi vắc xin viêm màng não C được cung cấp cho tất cả các trẻ sơ sinh ở Anh lúc 12 tuần tuổi đã bị hủy bỏ bắt đầu từ tháng 7/2016.

    Bên cạnh việc mất tay, Kia có thể bị tổn thương não nghiêm trọng. Các chuyên gia y tế dự đoán rằng cô bé bị tổn thương não lên đến 90%, cũng sẽ bị điếc, mù và tổn thương thỉnh giác.

    Cũng theo lời của cô Donna, Kia sẽ còn phải ở trong khu chăm sóc đặc biệt ít nhất 3 tháng nữa. Cô bé có nguy cơ cao bị nhiễm trùng máu và tử vong đột ngột, phải mất nhiều tháng để phục hồi.

    Mỹ An (Theo Daily mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-1-tuoi-phai-cat-bo-tay-chan-mu-diec-vi-khong-duoc-tiem-vac-xin-phong-benh-a214228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan