+Aa-
    Zalo

    Bé 10 tháng tuổi sinh ra dị dạng bởi hội chứng “nàng tiên cá”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đứa trẻ 10 tháng tuổi này sinh ra đã bị mù một bên mắt, thân hình dị dạng, hai chân không thể tách rời nhau khiến nhiều người thương xót.

    Đứa trẻ 10 tháng tuổi này sinh ra đã bị mù một bên mắt, thân hình dị dạng, hai chân không thể tách rời nhau khiến nhiều người thương xót.

    Em bé đáng thương được nhắc đến tên Jerm kwan Krathumnat, 10 tháng tuổi, bị mù một bên mắt phải và có gương mặt bị biến dạng.

    [poll3]1679[/poll3]

    Cha mẹ của cô bé ở Thái Lan cũng cho biết, cô bé có vòm miệng bị hở nghiêm trọng.

    Trường hợp của cô bé được mọi người chú ý trên mạng xã hội từ một người đàn ông có tên là 'Supermonk'. Tuy nhiên, hiện tại ông đã rời bỏ tu viện và được biết đến với tên gọi là Bhin.

    Ông Bhin nói rằng bố của Kwan là một người có vấn đề về tâm thần và mẹ cô bé còn quá trẻ để sinh con. Gia đình của Kwan vô cùng khó khăn, vì hiện tại chỉ bà nội bé có việc làm, gia đình sẽ gặp khó khăn trong việc điều trị cho em bé đúng cách.

    Các bác sĩ sẽ cố gắng sửa lại vòm miệng của Kwan trước khi chân tay của cô bé có thể hoạt động khi lớn lên.

    Hiện tại, cô bé đang được điều trị tại Bệnh viện Srirat tại Bangkok, có nghĩa là gia đình cô bé phải đi 75 dặm chỉ để gặp mặt con.

    Ông Bhin đã quyên góp được 30.000 Baht Thái Lan (700 bảng Anh) để giúp thanh toán chi phí sinh hoạt của họ trong suốt thời gian điều trị. Một công ty truyền hình địa phương cũng đã tặng 10.000 baht (230 bảng Anh) để hỗ trợ cho việc điều trị.

    Đứa trẻ 10 tháng tuổi này sinh ra đã bị mù một bên mắt, thân hình dị dạng, hai chân không thể tách rời nhau.

    Ông Bhin nói thêm: "Việc quyên góp tiền từ các nhà hảo tâm này chỉ có thể giúp gia đình Kwan trong một thời gian ngắn. Và hiện tại, gia đình Kwan vẫn cần nhiều người giúp đỡ hơn nữa. Vì việc điều trị sẽ mất rất nhiều thời gian, tốn rất nhiều tiền"

    Theo Nhà sử học y khoa Lindsey Fitzharris trước đó đã nói với Mail Online rằng tình trạng này xảy ra khi dây rốn không tạo thành hai động mạch. Kết quả là không có đủ lượng máu đến bào thai. Điều này dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, khiến trẻ sinh ra không có hai chi khác biệt.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên, trước đó vào tháng 5 năm ngoái, các bác sĩ ở Ấn Độ ngạc nhiên khi một đứa trẻ sinh ra với tình trạng tương tự. Đáng buồn thay đứa bé đến từ Sahranpur, ở Uttar Pradesh, chỉ sống được khoảng mười phút.

    Theo Tiến sĩ Vandana Arya, 35 tuổi, một bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện đã sinh con, cho biết vào thời điểm đó: "Tôi chưa bao giờ thấy một trường hợp như thế này trước đây. Em bé được sinh ra trong một cơ thể giống cá, và có đôi tay như vây, làm cho trường hợp này càng đặc biệt hơn nữa”.

    NGUYỄN THU

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-10-thang-tuoi-sinh-ra-di-dang-boi-hoi-chung-nang-tien-ca-a184334.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan