Bé 10 tuổi bị cha dượng bạo hành bầm dập gây phẫn nộ cộng đồng mạng


Thứ 5, 15/09/2016 | 02:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL ) – Cha mẹ ly hôn, cậu bé 10 tuổi sống với mẹ và cha dượng. Cũng từ đó, cậu trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Người cha dượng hành hạ cậu suốt thời gian dài.

(ĐSPL ) – Cha mẹ ly hôn, cậu bé 10 tuổi sống với mẹ và cha dượng. Cũng từ đó, cậu bé trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Người cha dượng hành hạ cậu bé suốt một thời gian dài. Sự việc hiện gây phẫn nộ dân mạng.

Mới đây, trường hợp bé trai bị cha dượng bạo hành đến bầm dập người khiến dân mạng Trung Quốc cũng như cư dân mạng thế giới vô cùng phẫn nộ. Được biết, bé trai này hiện mới chỉ 10 tuổi, sống ở trấn Mai Lâm (Ninh Quốc, An Huy, Trung Quốc)thường xuyên bị  bị cha dượng đối xử tàn nhẫn, hành hạ.

Báo Xinhuanet cho hay, sự việc mới xảy ra này được dân mạng tìm kiếm và đăng tải hình ảnh cháu bé bị bạo hành vào ngày 11/9. Trong bức ảnh là một cậu bé gầy yếu, các vết thương bầm tím còn chưa kịp lành, bé nằm co ro, đau đớn trên giường. Bức ảnh ghi rõ hình ảnh lưng cậu bé chằng chịt những vết bầm tím, vết thương cũ, mới lở loét, bong choc, mưng mủ, sẹo cũ chưa lành thì sẹo mới lại đến.


Giớ báo chí sau khi phỏng vấn hàng xóm cho hay, bố mẹ ruột cậu bé đã ly hôn cách đây 2 năm, cậu bé sống cùng mẹ và bà ngoại. Sau đó, một người đàn ông họ Quách ở vùng khác đã đến sống cùng với chị Ngô (mẹ ruột cậu bé) mà không hề có giấy đăng ký kết hôn.

Thế nhưng, kể từ ngày gã cha dượng họ Quách đến sống chung cùng mẹ con cậu bé thì những trận đòn roi liên tiếp xảy ra. Nhiều hàng xóm cho biết, đã nhiều lần họ chứng kiến người cha dượng đánh đập cậu bé tàn nhẫn. “Chân tay, và đôi khi là cả hai bên má thằng bé sưng đỏ, hằn học… cố gặng hỏi thì nó chỉ khăng khăng là bị muỗi đốt, hay vấp ngã. Nhiều lần tôi và mẹ chồng mình còn chứng kiến được cảnh thằng bé con ôm chân cha dượng khóc lóc, van xin thảm thiết nhưng gã đàn ông bất nhân ấy vung tay đánh liên hồi, hệt như muốn đánh chết nó… Lần gần đây nhất cậu bé bị đánh là sáng ngày 11/9. Khi ấy mẹ bé đã đi làm, còn bà ngoại không dám can ngăn”, người hàng xóm họ Vương cho hay.

Cậu bé cho biết, lý do bị đánh là vì cháu đã ăn trộm 300 tệ (gần 1 triệu đông) mua quà vặt nhưng bị cha dượng phát hiện. Được biết, vì mẹ cậu bé không biết chữ nên hàng ngày cậu bé được cha dượng hướng dẫn học bài. Người đàn ông này được nhận xét có bản tính hiền lành, thật thà nhưng mỗi khi nóng giận anh lại lôi con ra đánh, và đánh rất dã man.

Trước phản ứng gay gắt của mọi người, chị Ngô, mẹ cậu bé cho biết: “Nhìn con như vậy tôi cũng rất đau lòng. Nhưng con tôi mắc lỗi nên không thể làm ngơ được. Dù hậu quả có chút nghiêm trọng nhưng đó sẽ là bài học cho con”. “Anh Quách thấy gia cảnh nhà tôi khó khăn, không màng sự phản đối của gia đình vẫn đến với tôi”.


Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan có thẩm quyền đã bắt giữ anh Quách để điều tra. Hiện cậu bé được Hội Phụ nữ địa phương cùng trường học sắp xếp cho một chuyên gia điều trị tâm lý. Ngay sau đó, chính quyền cũng liên hệ trực tiếp và làm việc với cha mẹ ruột cậu bé. Bố cậu bé, anh Dịch, cho biết, vì mưu sinh nên bản thân anh phải đi làm xa, ít có thời gian ngó ngàng, thăm nom con. Đặc biệt là từ khi chị Ngô sống chung với người đàn ông khác, thuê nhà đi nơi khác anh càng mất liên lạc với con. Sau sự việc lần này, anh muốn xin lại quyền nuôi con cho mình.

Sự việc bỗng tạo nên làn sóng dư luận, cư dân mạng không ngừng chỉ trích người mẹ, cũng như lên án người cha dượng. “Gia đình không hạnh phúc, cha mẹ chia hai ngả, người thiệt thòi, khổ nhất vẫn là những đứa con bé bỏng” – Bạn gái có nick QQ He Ying bình luận.

MỸ AN (Theo Xinhua)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]jxU6088dg2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-10-tuoi-bi-cha-duong-bao-hanh-bam-dap-gay-phan-no-cong-dong-mang-a147900.html