+Aa-
    Zalo

    Bé 12 tuổi bỏng 35% cơ thể, trải qua 50 ca phẫu thuật: Nguyên nhân rất đáng lưu tâm

    ĐS&PL Cậu bé Nick Howell nhập viện và xuất viện nhiều lần trong gần 6 tháng và phải trải qua 50 cuộc phẫu thuật sau sự việc kinh hoàng.

    Theo People, ngày 7/10/2020, 1 ngày sau khi ông của Nick Howell (12 tuổi) qua đời, cậu bé ngồi trên hiên sau nhà bà ở Miami (Mỹ) cùng em trai và các anh em họ.

    Những đứa trẻ đùa giỡn và trò chuyện về các video trên TikTok, trong đó có “thử thách lửa”. Đoạn video cho thấy một thiếu niên đổ chất dễ bắt lửa lên các đồ vật rồi châm lửa. Nick đã quyết định thực hiện theo khi phát hiện ra một chiếc bật lửa.

    “Cháu đã đổ một ít cồn tẩy rửa lên sàn bê tông, châm lửa và đặt cái chai ra bên cạnh. Cháu đoán cái chai đã bắt lửa và bốc cháy rồi phát nổ, cơ thể cháu bắt đầu cháy”, Nick nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng.

    be 12 tuoi bong 35 co the trai qua 50 ca phau thuat nguyen nhan rat dang luu tam
    Bé trai 12 tuổi đã trải qua 50 ca phẫu thuật sau tai nạn kinh hoàng. Ảnh: People

    Tất cả những gì bé trai 12 tuổi nhìn thấy lúc đó là lửa, cậu vội vàng chạy về phía trước ngôi nhà nơi người lớn đang ngồi và hét thất thanh: “Bố ơi! Mẹ ơi!”. Bố và hai người chú của Nick vừa vỗ về cậu bé vừa dùng vòi xịt trong vườn để dập lửa.

    Ngay sau đó, cậu bé được xe cấp cứu đưa tới Bệnh viện HCA Florida Kendall. Nick phải trải qua gần 6 tháng với những lần nhập viện rồi xuất viện và 50 cuộc phẫu thuật. Do tổn thương dây thần kinh ở chân, bé trai phải học lại cách đi, đứng và mặc quần áo.

    Nhận thấy tác động nguy hiểm của các video lan truyền trên mạng đối với trẻ em, chị Estela Guillen (30 tuổi) cho hay: “Tôi phải trông chừng các con thật cẩn thận. Những đứa trẻ đều siêu mạo hiểm, chúng sẽ thử làm gì đó.

    Tai nạn của Nick đã khiến tôi hiểu ra nhiều điều, đặc biệt là trong cách nuôi dạy con. Bạn nghĩ bản thân đang cảnh giác nhưng điều đó rõ ràng chưa đủ. Bạn cần giải thích cho các con hiểu được những thử thách trên mạng đó để lại hậu quả ra sao trong cuộc sống đời thực”.

    Trong khi đó, Nick cũng nhắn gửi đến những đứa trẻ khác sau trải nghiệm đáng sợ: “Bạn không nên thử làm mọi thứ mình thấy trên mạng xã hội. Mọi chuyện sẽ không suôn sẻ đâu”.

    Được biết, đây không phải vụ tai nạn duy nhất liên quan đến việc bắt chước các thử thách trên TikTok. Trong cập nhật chính sách an toàn được phát hành hồi tháng 2, TikTok khẳng định: “Chúng tôi không cho phép người dùng chia sẻ những nội dung mô tả, quảng bá, bình thường hóa hoặc tôn vinh các hành động nguy hiểm có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong”.

    Đinh Kim(Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-12-tuoi-bong-35-co-the-trai-qua-50-ca-phau-thuat-nguyen-nhan-rat-dang-luu-tam-a531478.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan