+Aa-
    Zalo

    Bé 14 tháng tuổi tử vong: Sở y tế Lạng Sơn yêu cầu báo cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện Sở y tế đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo thông tin vụ bé 14 tháng tuổi tử vong.

    (ĐSPL) - Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện Sở y tế đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo thông tin vụ bé 14 tháng tuổi tử vong ở bệnh viện vừa xảy ra gần đây.

    Liên quan đến vụ bé Phan Bảo A. (14 tháng tuổi) tử vong ở Lạng Sơn sau khi vào viện chữa viêm phổi, trao đổi với PV, Chánh văn phòng Sở Y tế Lạng Sơn cho biết, hiện tại Sở Y tế đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể về sự việc

    Đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Lạng Sơn cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

    Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết thêm, hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang làm báo cáo cụ thể về sự việc. Khi nhận được kết luận, Sở Y tế Lạng Sơn sẽ đăng tải và công bố thông tin cụ thể.

    Bé Phan Bảo A. tử vong khi vào viện chữa viêm phổi.

    Trước đó, trả lời PV, ông Phạm Thế Vinh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn xác nhận trường hợp cháu Phan Bảo A. (14 tháng tuổi) tử vong tại bệnh viện. Hiện tại, phía bệnh viện chưa có kết luận chính thức nguyên nhân về trường hợp trên.

    Thông tin lan truyền trên MXH.

    Sau khi hợp kiểm thảo tử vong, bệnh viện mới xác định nguyên nhân tử vong và tinh thần, thái độ làm việc, chuyên môn của bác sĩ có vấn đề gì không, sau khi có kết luận mới họp hội đồng khoa học, hội đồng chuyên môn và đưa ra phương án kỷ luật.

    Như trước đó đã đưa tin, trên Facebook P.N.T có chia sẻ một status nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó, người này đề cập đến việc bé Bảo A. (14 tháng tuổi, trú phường Vĩnh Trại, Lạng Sơn) vào điều trị viêm phổi. Sau đó, cháu bé bị tiêu chảy. Tuy nhiên, bé bị tử vong sau 4 ngày điều trị. Người nhà cho rằng, có thể do bác sĩ "tắc trách" trong quá trình điều trị.

    Cũng theo gia đình chị T., lãnh đạo bệnh viện và trưởng khoa đã đến để xin lỗi nhưng gia đình mong muốn lãnh đạo bệnh viện phải có câu trả lời rõ ràng nguyên nhân tử vong của bé A.

    "Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính" quy định tại Điều 99 Bộ luật Hình sự.

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-14-thang-tuoi-tu-vong-so-y-te-lang-son-yeu-cau-bao-cao-a173351.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh: Gần 40% ca nhiễm Whitmore tử vong

    Hà Tĩnh: Gần 40% ca nhiễm Whitmore tử vong

    Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã tiếp nhận 6 ca nhập viện do bị nhiễm vi khuẩn Whitmore. Theo các chuyên gia cho biết, trong 7 tỉnh được khảo sát