+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở, một doanh nhân nhận nuôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến chiều ngày 12/6, một doanh nhân tại Hải Phòng đã nhận nuôi bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở cùng với 200 nghìn đồng.

    (ĐSPL) - Câu chuyện bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở cùng với 200 nghìn đồng đã nhận được sư thương cảm của rất nhiều người. Đến chiều ngày 12/6, một doanh nhân tại Hải Phòng đã nhận nuôi bé trai này.

    Theo tin từ VnExpress, một người dân ở Vọng Hà - Hàm Tử Quan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, vào sáng 11/6, có một người đàn ông đưa bé trai khoảng 2 tuổi đến quán phở trong phố Vọng Hà. Sau khi gọi bát phở ra cho bé ăn, người đàn ông này đã đi mua cho bé vỉ sữa rồi phóng xe đi, sau đó không quay lại.

    "Thằng bé cứ ngồi hàng phở phải đến 2 tiếng và khóc nhiều quá nên mọi người đã đưa lên phường Chương Dương", một người dân chia sẻ.

    Bé 2 tuổi bị bỏ rơi trong quán phở. (Ảnh: Lao động)

    Khi lên phường mọi người mới thấy một tờ giấy trong túi của bé, ghi đầy đủ họ tên, năm sinh của bé cùng nội dung "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ".

    Công an phường Chương Dương sau đó đã đưa bé trai lên UBND phường Chương Dương và phát loa hy vọng người thân cháu quay lại đón, tuy nhiên không ai đến nhận bé.

    UBND phường Phường đã đưa cháu đi khám kiểm tra sức khỏe và tối cùng ngày bàn giao cháu cho Trung tâm bảo trợ xã hội.

    Báo Lao động thông tin, đến sáng 12/6, Thiếu tá Vũ Văn Hải - Trưởng Công an phường Chương Dương (Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra sức khỏe, cháu bé đã được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội để sau này bố mẹ cháu có quay lại tìm thì còn có cơ sở.

    Có mặt cùng thời điểm tại trụ sở công an phường, một người dân đã dùng điện thoại di động chụp lại 2 tấm ảnh cháu bé rồi đăng lên mạng xã hội Facebook. Ánh mắt van lơn, ngơ ngác cùng những biểu cảm sợ hãi trên gương mặt bé trai đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng vạn bình luận được để lại dưới mỗi bức ảnh. Phần lớn đều tỏ rõ sự xót xa cho hoàn cảnh côi cút, thương tâm.

    Đến chiều 12/6, theo Gia đình & Xã hội, ông Khúc Hữu Thanh Hải – một doanh nhân đến từ Hải Phòng đã quyết định tiến hành tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan để nhận nuôi cháu bé nói trên.

    Chia sẻ về quyết định của mình, ông Khúc Hữu Thanh Hải cho rằng, ông tự thấy việc đó là cần thiết, nhất là sau khoảng khắc lòng ông như thắt lại khi nhìn vào ánh mắt vỉ van của cháu bé. “Tôi tin vợ và các con tôi cũng sẽ giống tôi, rất vui khi đón chào thành viên mới”, ông Hải nói.

    Được biết, nếu việc nhận con nuôi thành công, bé trai 2 tuổi sẽ là con thứ 4 trong gia đình ông Hải, sau 3 người con ruột của ông gồm hai gái và một trai.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]IRKpFuBGgw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-bi-bo-roi-o-quan-pho-mot-doanh-nhan-nhan-nuoi-a135021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.