+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi bị mù mắt và hành động khiến bà nội ân hận cả đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì thói quen ngậm tăm trong miệng sau khi xỉa răng, một bà nội đã khiến cháu bé 2 tuổi bị mù mắt khi chẳng may cái tăm chọc vào mắt đứa trẻ.

    (ĐSPL) - Vì thói quen ngậm tăm trong miệng sau khi xỉa răng, một bà nội đã khiến cháu bé 2 tuổi bị mù mắt khi chẳng may cái tăm chọc vào mắt đứa trẻ.
    Mới đây ở Thượng Hải – Trung Quốc xảy ra một sự việc khá thương tâm. Số là sau bữa ăn tối, một người bà dùng tăm xỉa răng. Sau đó bà tắm rửa và mặc quần áo cho cháu nhưng vẫn ngậm tăm trong miệng. Đang lúc đó, đứa bé bỗng nhiên đòi bà bế. Hành động đột ngột của bé khiến chiếc tăm trong miệng bà nội đâm ngay vào mắt.

    Tuy nhiên nếu không phải người bà nội hành động hấp tấp thì cơ sự cũng không đến nỗi. Trong lúc hoảng hốt bà đã rút chiếc tăm ra khiến võng mạc bị tổn thương khiến mắt phải của bé bị hỏng.
    Theo thống kê, trung bình mỗi năm ở Trung Quốc cứ 100 trẻ em thì có khoảng 47 trẻ bị thương tích do tai nạn vì những vật dụng trong nhà như đũa, thìa, tăm, kim tiêm, dao, kéo, bút chì, que xiên thịt nướng...
    Đây cũng không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc dạng này. Trước đó, một cậu bé 2 tuổi ở Thượng Hải vì đưa tay lên giúp ông nội cầm cái tuốc nơ vít và vô tình làm rơi khiến tuốc nơ vít đâm vào mắt.

    Một trường hợp khác là một cậu bé 4 tuổi ở Ôn Châu trong khi đang chơi với chiếc xe hơi đồ chơi có ăng ten ở trước mũi xe. Không may chiếc ăng ten đã đâm qua mí mắt xuyên vào trong đầu bé khiến người nhà phải hốt hoảng đưa vào bệnh viện phẫu thuật.
    Xem video:
    [mecloud]gbLrQSuuQv[/mecloud]
    Các vật thể nhỏ bé đối với người lớn không có gì đáng kể nhưng đối với trẻ nhỏ thì lại ẩn chứa những nguy cơ rất cao. Một khi xảy ra tai nạn thương tích, ngoài tác hại đối với sức khỏe của trẻ thì nó còn khiến cho tâm lý trẻ hoang mang. Bởi vậy các chuyên gia chăm sóc trẻ em khuyên rằng đừng cho trẻ chơi những dụng cụ sắc nhọn. Khi các bé dùng các dụng cụ để ăn như đũa, dĩa, cha mẹ nên theo sát bên cạnh.
    Trong trường hợp chẳng may xảy ra các tai nạn thì các bậc cha mẹ cần lưu ý đến mấy điều sau:
    Trước tiên giữ trẻ ổn định, không để trẻ hốt hoảng làm những vật nguy hại đó chọc vào sâu hơn. Thứ hai là dỗ dành trẻ để trẻ không chạm tay vào đối tượng. Thứ ba là cha mẹ không nên trực tiếp rút đối tượng ra vì việc đó có thể làm cho tổn thương nghiêm trọng hơn. Thứ tư là ngay lập tức đưa trẻ đến bệnh viện để được cứu chữa kịp thời.
    Xem thêm video:
    [mecloud]AzJbwbInRg[/mecloud]
    Trần Vũ(Theo Sohu/ Laonanren)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-bi-mu-mat-va-hanh-dong-khien-ba-noi-an-han-ca-doi-a120655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.