+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi dập nát phần mềm gót chân vì kẹt vào nan xe đạp

    ĐS&PL Bệnh nhi không để ý nên đã cho chân vào bánh xe đạp, được đưa đến bệnh viện với vết thương dài khoảng 6cm lộ gân gót.

    Theo VTV News, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) vừa phẫu thuật xử trí vết thương cho một bệnh nhi 2 tuổi bị dập nát phần mềm gót chân do kẹt vào nan xe đạp.

    Được biết, trước khi vào viện khoảng 30 phút, trong lúc ngồi sau xe đạp, do không để ý nên bệnh nhi đã đưa chân vào bánh xe. Sau đó, bệnh nhi bị đau, chảy máu vùng gót chân phải, được người thân nhanh chóng đưa đến bệnh viện kiểm tra.

    Bệnh nhi được đưa tới Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí với vết thương dài khoảng 6cm lộ gân gót. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành xử trí vết thương. Bệnh nhi hiện đang được tiếp tục theo dõi ở bệnh viện.

    be 2 tuoi dap nat phan mem got chan vi ket vao nan xe dap
    Trong lúc ngồi sau xe đạp, do không để ý nên bệnh nhi đã đưa chân vào bánh xe. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Bác sĩ CKI Nguyễn Thanh Tâm – khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng cho hay đây không phải lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho trẻ nhỏ bị chấn thương do vô tình vướng chân vào nan hoa xe đạp, xe máy.

    "Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng đứt gân gót chân (gân Achilles) hoặc khuyết hổng da rất lớn nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử phần mềm. Các trường hợp này sẽ phải trải qua phẫu thuật chuyển vạt để khắc phục hậu quả sau chấn thương. Điều này khiến trẻ đau đớn và điều trị rất dài ngày tại bệnh viện", báo Dân Trí dẫn lời bác sĩ Tâm.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo các cha mẹ tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau. Trẻ nhỏ vốn hiếu động, khó ngồi yên nên trong quá trình xe chạy, trẻ thường lệch dần về một bên.

    Xe bị xóc, nghiêng hoặc thay đổi tốc độ đột ngột có thể khiến gót chân bị kẹt vào nan xe, thậm chí ngã khỏi xe. Việc này rất nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như tính mạng của trẻ. Đối với trẻ nhỏ, cần dùng đai để cố định khi chạy xe trên đường để tránh gặp tai nạn đáng tiếc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-dap-nat-phan-mem-got-chan-vi-ket-vao-nan-xe-dap-a553269.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan