Bé 2 tuổi dập nát tay vì máy rửa xe, bài học đắt giá cho bố mẹ khi để con chơi một mình


Thứ 3, 03/12/2019 | 14:39


Bố mẹ mải rửa xe cho khách, để đứa con nhỏ 2 tuổi tự chơi khiến bé mắc kẹt tay vào dây cu roa máy rửa xe, cả bàn tay bị nhiều vết đứt nghiêm trọng.

Bố mẹ mải rửa xe cho khách, để đứa con nhỏ 2 tuổi tự chơi khiến bé mắc kẹt tay vào dây cu roa máy rửa xe, cả bàn tay bị nhiều vết đứt nghiêm trọng.

Con nát tay vì máy rửa xe máy

Báo lao động đưa tin, bệnh nhi V.T.H.V (23 tháng tuổi, Sông Lô, Vĩnh Phúc) vừa được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng vết thương mặt mu ngón từ 1-5, đứt gân duỗi 2 tầng ngón 2,3,4, đứt gần rời ngón 5 tại vị trí khớp liên đốt gần. Bàn tay bé có nhiều vết bẩn dầu luyn.

Phim chụp X-quang cho thấy tình trạng nguy kịch của đứa trẻ 2 tuổi.

Bàn tay với nhiều ngón gần đứt lìa do mắc kẹt với máy rửa xe của bé trai. Ảnh: Lao động

Người nhà bệnh nhi cho biết, bé V. bị kẹt tay vào dây cu roa máy rửa xe máy đang chạy tại nhà.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân – Khoa phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, người trực tiếp mổ cho bé V cho biết đây là ca mổ của bệnh nhi nhỏ tuổi, các bác sĩ đã tập trung cẩn thận và tỉ mỉ vi phẫu, tiến hành bảo tồn ngón 5, khâu nối gân gấp ngón 5, khâu nối gân duỗi ngón ngón 2,3,4 và nẹp bột cẳng bàn tay. Hậu phẫu ngày thứ 2, các ngón của người bệnh đầu chi ấm nhưng vẫn cần theo dõi thêm.

Tranh thủ vừa làm việc vừa trông con

Những gia đình làm dịch vụ, kinh doanh nhỏ tại nhà thường ít gửi con đi trẻ mà tranh thủ vừa làm việc vừa trông con. Tuy nhiên, quyết định này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khiến trẻ gặp tai nạn.

Những lúc bận bịu, bố mẹ thường mải làm và lơ đễnh việc chăm con. Với những đứa trẻ hiếu động đã biết bò, biết đi, chỉ một giây lơ là của người lớn, trẻ có thể gặp những tai nạn nghiêm trọng do ngã, bị điện giật, bị bỏng, chấn thương do máy móc, xe cộ, bị bắt cóc, đi lạc...

Năm ngoái, dư luận được một chấn động khi một đoạn video clip quay cảnh bé gái 2 tuổi người Ấn Độ đã bị bắt cóc dễ dàng ngay trước cửa hàng nhà mình.

Bé gái 2 tuổi bị bắt cóc ngay trước cửa hàng của gia đình.

Trong khi bố mải tiếp khách bán hàng, bé Shireen Fatima vừa bước chân xuống vỉa hè đã bị một người đàn ông va phải và bế đi ngay lập tức. Đến lúc bố đứa bé phát hiện con mình không thấy thì kẻ bắt cóc đã đi xa. May nhờ có camera an ninh quay được cảnh này nên sau đó cảnh sát đã bắt được kẻ bắt cóc, trả đứa trẻ về với gia đình.

Điều này cho thấy, bất kể ở đâu, chỉ cần ra khỏi tầm nhìn của người lớn bé có thể gặp nguy hiểm khó lường. Một số nơi như nhà để xe, chợ, cửa hàng ăn uống… hoặc những nơi công cộng có đông người qua lại rất dễ xảy ra va chạm. Càng nguy hiểm hơn nếu để bé ra đường một mình mà không có sự kèm cặp của người lớn.

Chỉ một phút lơ đễnh của bố mẹ, trẻ em có thể gặp phải những chấn thương nghiêm trọng.

Do vậy, nếu bạn không thể dành sự chú ý liên tục cho con mình thì nên gửi bé đến nhà trẻ hoặc thuê người trông trong môi trường an toàn, tránh xa những đồ vật sắc nhọn như dao kéo, thuốc, chất tẩy rửa, phích nước nóng, hóa chất, cầu thang, máy móc... bởi chúng có khả năng sát thương cao nguy hiểm tới tính mạng của trẻ em.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-dap-nat-tay-vi-may-rua-xe-bai-hoc-dat-gia-cho-bo-me-khi-de-con-choi-mot-minh-a303218.html