Bé 22 tháng tuổi ngạt khí, toàn thân tím tái vì mắc kẹt trong xe ô tô


Thứ 7, 17/07/2021 | 19:15


Cùng sự kiện

Bệnh nhi 22 tuổi bị ngạt khí do mắc kẹt trên xe ô tô, đến viện trong tình trạng lơ mơ, có dấu hiệu mất nước.

Theo thông tin được đăng trên VietNamNet, bệnh nhi là cháu G.T.H.T (nữ, 22 tháng tuổi, trú tại xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Vào đầu giờ chiều ngày 13/7 vừa qua, chị gái 9 tuổi đã đưa bệnh nhi vào trong xe ô tô để chơi đùa.

Hai chị em không may bị mắc kẹt lại trong xe, không thể ra ngoài. Mãi đến khoảng 15h cùng ngày, gia đình đi tìm hai bé mới phát hiện ra sự việc.

Khi được gia đình tìm thấy, cả hai chị em đều đã bị ngạt, choáng ngất. Đặc biệt, bệnh nhi 22 tuổi có dấu hiệu ngừng thở, toàn thân tím tái, bất động. Thấy vậy, người nhà đã ngay lập tức đưa các bé tới trạm y tế gần nhà để cấp cứu.

Sau khi được các nhân viên y tế ở đây sơ cứu và hô hấp nhân tạo, hai bé được chuyển đến trung tâm y tế huyện. Bệnh nhi 22 tháng tuổi sau đó tiếp tục được chuyển tuyến lên bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để điều trị vì tình trạng nặng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bé 22 tháng tuổi ngạt khí, toàn thân tím tái vì mắc kẹt trong xe ô tô
Bé gái 22 tháng tuổi bị ngạt khí vì mắc kẹt trong ô tô. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Minh Nguyệt, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, bé gái 22 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng rất nguy hiểm.

Bệnh nhi bị sốt cao tới 38,5 độ C, tinh thần không tỉnh táo, lơ mơ, kích thích, vệ sinh không tự chủ và có dấu hiệu mất nước. Qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị ngạt khí do mắc kẹt trong xe ô tô.

Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời của bác sĩ Nguyệt cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã cho bé T. thở oxy nồng độ cao, tiêm hạ sốt, truyền dịch chống tình trạng mất nước.

Các bác sĩ cũng làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết, theo dõi sát dấu hiệu sinh tồn của trẻ. Sau khoảng một tiếng được điều trị tích cực, sức khoẻ của trẻ đã tiến triển tốt hơn, da niêm mạc hồng hào và thoát mê. Kết quả xét nghiệm cũng không có bất thường".

Qua 2 ngày điều trị, bệnh nhi đã dần hồi phục, tiếp xúc tốt và ăn uống được bình thường. Rất may, bệnh nhi không có dấu hiệu bị tổn thương thần kinh. Vào hôm 16/7, bệnh nhi 22 tháng tuổi đã được các bác sĩ cho xuất viện.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-22-thang-tuoi-ngat-khi-toan-than-tim-tai-vi-mac-ket-trong-xe-o-to-a507389.html