+Aa-
    Zalo

    Bé 26 tháng tuổi bỏng nặng do ngã vào chậu nước sôi, bác sĩ đưa ra lời khuyên quan trọng

    (ĐS&PL) - Ngã vào chậu nước sôi khi đang chơi, bé 26 tháng tuổi bị bỏng độ 3,4 ở vùng đầu, mặt, cổ, ngực và 2 cánh tay với diện tích khoảng 60%.

    Infornet thông tin, ngày 16/5, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận điều trị 2 trường hợp trẻ bị bỏng nặng là bé P.N.H (7 tháng tuổi, dân tộc Mông, trú tại Lũng Đẩy, Quốc Toản, Quảng Hòa, Cao Bằng) và bé L.T.Đ (26 tháng tuổi, dân tộc Mông, trú tại Táy Dưới, Thượng Thôn, Hà Quảng, Cao Bằng).

    Bé H. bị bỏng do ngã vào lửa khi đang chơi, được chẩn đoán bị bỏng độ 2,3 diện tích khoảng 40%. Trong khi đó, bé Đ. bị ngã vào chậu nước sôi khi đang chơi, dẫn đến bỏng độ 3,4 ở vùng đầu, mặt, cổ, ngực và 2 cánh tay. Diện tích bỏng khoảng 60%.

    Hai bệnh nhi đã được cấp cứu và được các bác sĩ chỉ định chuyển tuyến để điều trị tiếp. Theo thông tin từ bệnh viện, gia đình các bệnh nhi đều thuộc diện hộ nghèo, không đủ chi phí trang trải điều trị. Với tình trạng của hai bé cần phải điều trị lâu dài, chi phí rất lớn vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

    be 26 thang tuoi bong nang do nga vao chau nuoc soi bac si dua ra loi khuyen quan trong
    Bệnh nhi bị bỏng nặng. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Theo báo Pháp Luật Việt Nam, nhân hai trường hợp trên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đưa ra những lời khuyên như sau:

    Người giám hộ trẻ cần bình tĩnh và sơ cứu đúng cách. Nếu trẻ không may bị bỏng, cần nhanh chóng cách ly bé khỏi nguyên nhân gây bỏng. Đối với trẻ bỏng do nước sôi, bỏng hơi nóng, cần ngâm bộ phận bị bỏng (tay, chân) vào trong nước sạch, mát (16-20 độ C), tốt nhất trong 30 phút đầu sau khi bị bỏng.

    Trong trường hợp trẻ bị bỏng vùng mặt, dùng khăn ướt mềm đắp vào mặt, nếu diện tích bỏng rộng thì cần chú ý giữ đám cho trẻ ở những phần không bị bỏng. Việc này có tác dụng giảm độ sâu của bỏng, đồng thời giảm cảm giác đau đớn cho trẻ. Sau đó, nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế có điều trị bỏng để được điều trị kịp thời, tuyệt đối không tự ý đắp thuốc theo kinh nghiệm dân gian.

    Để phòng tránh tai nạn gây bỏng, cha mẹ và người chăm sóc cần nâng cao cảnh giác, không lơ là khi bé đang chơi đùa. Bên cạnh đó, cần sắp xếp đồ dùng nguy hiểm trong nhà gọn gàng tránh xa tầm tay của trẻ, không để trẻ chơi đùa ở nơi đang nấu ăn hoặc gần nguồn điện, dây dẫn điện, ổ cắm điện.

    Với trẻ đã nhận thức được, cha mẹ nên sớm trang bị cho bé những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ bản thân. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên học kỹ thuật sơ cứu với một số tai nạn thương tích thường gặp để có thể sơ cứu ban đầu đúng cách trong những trường hợp không may nhằm hạn chế tổn thương cho trẻ.

    Bỏng là thương tích thường gặp ở trẻ em. Các bé vốn rất hiếu động, tò mò khám phá thế giới nhưng lại chưa ý thức hết được mức độ nguy hiểm của các hành động. Tai nạn bỏng không chỉ gây đau đớn, để lại di chứng về chức năng và thẩm mỹ của cơ thể mà còn có thể gây tử vong nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-26-thang-tuoi-bong-nang-do-nga-vao-chau-nuoc-soi-bac-si-dua-ra-loi-khuyen-quan-trong-a538049.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan