Bé 3 tuổi biếng ăn, mẹ hãy làm ngay các cách sau, đảm bảo con ăn ngon!


Thứ 2, 27/08/2018 | 00:07


Bé 3 tuổi biếng ăn phải làm sao? Đây là giai đoạn trẻ hình thành sự thay đổi về thói quen ăn uống, cách thức ăn, trẻ bắt đầu làm quen với các món ăn của người lớn.

Bé 3 tuổi biếng ăn phải làm sao? Đây là giai đoạn trẻ hình thành sự thay đổi về thói quen ăn uống, cách thức ăn, trẻ bắt đầu làm quen với các món ăn của người lớn. Do đó với các bé biếng ăn ở độ tuổi này, bố mẹ không những chỉ cần sự khéo léo áp dụng các biện pháp để giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn phải hiểu rõ tâm lý cũng như sở thích ăn uống của các bé.

Tình trạng biếng ăn xảy ra rất phổ biến ở các bé 2-3 tuổi

Nguyên nhân trẻ 3 tuổi biếng ăn

  • Trẻ đã được hình thành thói quen ăn uống từ trước, chỉ thích ăn cháo hoặc cơm trắng, không thích làm quen với các món ăn mới.
  • Bố mẹ “nhồi nhét” trẻ ăn quá nhiều dẫn khiến trẻ sợ hãi, không còn hứng thú với ăn uống.
  • Cách chế biến đồ ăn của bố mẹ chưa thật sự hấp dẫn, kích thích trẻ.
  • Bố mẹ cho trẻ ăn đồ ăn vặt trước bữa ăn nên đến bữa ăn trẻ có cảm giác ngang dạ, không đói, không có cảm giác thèm ăn.
  • Trẻ bắt chước thói quen ăn uống của người lớn. Nếu trong bữa ăn của gia đình, có người bỏ bữa, hoặc vừa ăn vừa xem tivi, dùng điện thoại,… nhiều khả năng trẻ sẽ bắt chước các thói quen xấu ấy.
  • Bố mẹ cũng không nên bỏ qua nguyên nhân trẻ có thể mắc một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, viêm phổi, đau họng,... khiến trẻ không còn muốn ăn, bỏ bữa.

Cách chăm sóc bé 3 tuổi biếng ăn

Bé 3 tuổi biếng ăn phải làm sao? Với các bé biếng ăn, các bậc phụ huynh cần hết sức nhẹ nhàng, kiên trì theo dõi sát sao các giai đoạn phát triển của trẻ. Với các bé biếng ăn ở độ tuổi này, mẹ cần lưu ý những điều sau:

Những “bí kíp” mẹ cần bỏ túi áp dụng trong việc chăm sóc bé

  • Tạo giờ giấc ăn uống khoa học để trẻ quen dần với 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày.
  • Đa dạng thực đơn, ưu tiên chế biến những món ăn mà bé thích đồng thời chế biến những món ăn mới, những thực phẩm mới giúp bé tập làm quen dần. Với những món ăn mà bé không thích, mẹ cũng đừng nên bỏ qua, hãy kiên nhẫn, thỉnh thoảng chế biến cho bé để bé làm quen dần. Đa dạng thực đơn để đảm bảo đủ lượng calo, các loại vitamin, protein và chất béo trong bữa ăn của trẻ.
  • Tập cho trẻ chủ động hơn trong ăn uống. Hãy để trẻ làm quen dần với thìa bát và các món ăn của mình để tạo hứng thú cho trẻ trong mỗi bữa ăn. Hãy cho trẻ tham gia vào bữa ăn của gia đình để trẻ có thể quan sát và bắt chước người lớn xúc cơm, lấy thức ăn.

Ở độ tuổi này, bố mẹ hãy cho trẻ tham gia vào bữa ăn gia đình

vừa tạo không khí vui vẻ vừa giúp trẻ chủ động hơn trong ăn uống

    • Tập cho trẻ làm quen với các thói quen hàng ngày. Chẳng hạn tới giờ ăn thì ngừng chơi và ngồi lên ghế, tới giờ ăn thì tắt tivi,…
    • Theo dõi và tìm ra các nguyên nhân về sức khỏe khiến bé mệt mỏi, chán ăn. Mẹ hãy luôn nhớ “trẻ khỏe mới ăn nhiều, chứ không phải ăn nhiều mới khỏe”. Đồng thời hãy chịu khó giữ gìn vệ sinh cho trẻ, đặc biệt là vệ sinh tai-mũi-họng.
    • Thường xuyên cho bé vận động, tập thể dục hàng ngày, đảm bảo giấc ngủ đủ. Chất lượng giấc ngủ của con mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng giúp bé phát triển thói quen ăn uống. Ngủ đủ và vận động đủ sẽ giúp kích thích dạ dày và vị giác của con hơn.

    Những điều mẹ cần tránh:

    • Không nên “nhồi nhét”, bắt trẻ phải ăn hết khẩu phần ăn của mình.
    • Không nên cho trẻ ăn vặt trước giờ ăn, khiến trẻ “no giả”, không có nhu cầu ăn uống khi đến đúng bữa.
    • Không nên dùng bánh, kẹo, kem,… để dụ trẻ ăn hết khẩu phần ăn.
    • Không nên khuyến khích, dụ trẻ ăn bằng việc chơi điện thoại, xem tivi, đi ăn rong,…
    • Với trẻ 3 tuổi biếng ăn, thay vì cứ “nhồi nhét”, bắt ép con ăn bằng mọi cách thì bạn nên bình tĩnh tìm ra nguyên nhân “gốc rễ” dẫn đến tình trạng bé lười ăn để có phương pháp điều trị, chăm sóc bé phù hợp, sớm cải thiện tình trạng biếng ăn của bé.

    Chỉ cần ngày 3 gói NutriBaby, bé hết biếng ăn, tăng cân khỏe mạnh

    Những vấn đề “muôn thuở” như trẻ biếng ăn, hấp thu kém, chậm tăng cân,… hầu hết đều xuất phát từ hệ tiêu hóa của trẻ. Để tăng cường chức năng đường tiêu hóa cho trẻ, mẹ nên cho trẻ bổ sung thêm các vi chất thiết yếu như kẽm taurine, lysine, FOS,... để giúp bé dần lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên vừa giúp bụng trẻ khỏe, tiêu hóa tốt và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Các thành phần này mẹ có thể tìm thấy dễ dàng trong cốm NutriBaby.

    Với trẻ 3 tuổi ngày 3 gói NutriBaby, trẻ sẽ ăn ngon,

    tiêu hóa khỏe và tăng cân đạt chuẩn

    Với nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu kết hợp với các thảo dược tự nhiên, NutriBaby giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ăn ngon tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, bổi bổ cơ thể, giúp trẻ ăn phát triển cơ thể khỏe mạnh.

    Mỗi ngày mẹ bổ sung cho bé 3 gói NutriBaby để giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt hơn. Với bé 3 tuổi, mẹ có thể cho bé dùng NutriBaby bằng cách pha với nước ấm, sữa, hòa vào sữa chua hoặc cho bé ăn sống trực tiếp.

     Hơn nữa, bố mẹ sẽ yên tâm hơn về sức khỏe của bé mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường, chuyển mùa, không còn phải "đứng ngồi không yên" mỗi khi con lên lớp, chuẩn bị cho con nền tảng sức khỏe tốt nhất trong những năm đầu đời để con thỏa sức vui chơi, sáng tạo và khám phá thế giới xung quanh.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    P.Q

    Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-3-tuoi-bieng-an-me-hay-lam-ngay-cac-cach-sau-dam-bao-con-an-ngon-a241215.html