+Aa-
    Zalo

    Bé 3 tuổi tử vong sau 4 giờ cấp cứu: Vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện đưa ra 2 khả năng: nhiễm trùng cấp đường tiêu hóa và viêm cơ tim cấp nhưng phía gia đình em bé tử vong không đồng tình.

    Bệnh viện đưa ra 2 khả năng: Nhiễm trùng cấp đường tiêu hóa và viêm cơ tim cấp nhưng phía gia đình em bé tử vong không đồng tình.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, liên quan việc bé N.H.T.T. (3 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP. HCM) đột tử sau 4 giờ cấp cứu, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2, TP.HCM, đã họp hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, hiện tại, bệnh viện vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

    Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Người Lao Động.

    Được biết phía BV đã có báo cáo sự việc này lên Sở Y tế TP.HCM.

    Ông Nguyễn Văn Lan (62 tuổi, ông ngoại bé T.) cho biết, khoảng 1h ngày 3/7, bé đang ngủ thì tỉnh dậy và bảo đau bụng. Thấy cháu đau quằn quại, gia đình lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

    Theo ông Lan, sau khi đưa bé đi siêu âm, xét nghiệm máu, các bác sĩ chẩn đoán T. bị nhiễm trùng đường ruột cấp và yêu cầu gia đình cho nhập viện. Toàn bộ quá trình xét nghiệm, làm thủ tục, T. vẫn trong tình trạng đau bụng quằn quại.

    “Một lúc sau, bé nôn ra máu, cả người lạnh toát. Bác sĩ cho uống hai loại thuốc. Sau khi uống thuốc, T. vẫn đau bụng”, ông Lan nói.

    Đến 5h sáng 4/7, gia đình thấy da bé biến sắc, bụng phình to, người lịm dần nên bế bệnh nhi ra ngoài gọi bác sĩ. Dù được các bác sĩ cấp cứu, cuối cùng, bệnh nhi không qua khỏi.

    “Khi gia đình tôi hỏi nguyên nhân khiến cháu tử vong, các bác sĩ giải thích T. bị tràn dịch do viêm cơ tim tối cấp. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý với cách giải thích này vì từ nhỏ, bé vốn không có tiền sử bệnh tim, sức khỏe bình thường nên không thể có chuyện tử vong do viêm cơ tim”, ông Lan bức xúc nói.

    Theo Vietnamnet, chiều ngày 16/7, gia đình bệnh nhi đã có cuộc tiếp xúc với BV để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé T. vào sáng ngày 3/7.

    Trong cuộc gặp gỡ này, BV Nhi đồng 2 vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức vì sao bệnh nhi tử vong. BV chỉ đưa ra 2 khả năng: Một là bé bị nhiễm trùng cấp đường tiêu hóa và hai là là khả năng bé bị viêm cơ tim cấp.

    Người nhà bé T cho rằng nhận định bé bệnh tim là không có căn cứ, vì từ nhỏ bé khỏe mạnh không hề bị dị tật ở tim. Gia đình yêu cầu bệnh viện tóm tắt hồ sơ bệnh án và được chấp nhận, ngoài ra phải làm rõ nguyên nhân vì sao cấp cứu được 4h lại chết tức tưởi đến vậy. Đồng thời, bệnh viện đang xem xét lại quy trình cấp cứu, tiếp nhận bệnh nhi để không còn xảy ra những sự cố đau lòng khác.

    Cũng theo người nhà ông Lan, chiều 9/7, đại diện BV Nhi đồng 2 đã đến thắp nhang và mong gia đình thông cảm vì sự cố không mong muốn. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết, ông không thể thông cảm.

    “Mất mát thật sự quá lớn. Cháu là con đầu lòng của con gái tôi. Hiện, bà ngoại và mẹ cháu rất sốc”, ông Lan nói.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-3-tuoi-tu-vong-sau-4-gio-cap-cuu-van-chua-co-ket-luan-chinh-thuc-ve-nguyen-nhan-a284804.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan