+Aa-
    Zalo

    Bé 4 tuổi bị đánh: Cả 2 bên nội ngoại đều từ chối cưu mang?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Từ khi bé 4 tuổi bị đánh dã man, cả 2 bên gia đình nội ngoại không ai tới chăm sóc cháu, duy nhất chỉ có ông nội cháu đến viện và để lại 500.000 đồng rồi bỏ về với lý do bị bệnh và không có tiền.
    (ĐSPL) – Từ khi cháu Ngân nhập viện, cả 2 bên gia đình nội ngoại không ai tới chăm sóc cháu, duy nhất chỉ có ông nội Ngân đến viện và để lại 500.000 đồng rồi bỏ về với lý do đang bị bệnh và không có tiền.

    Cơ quan công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, xác nhận cháu Đỗ Thị Kim Ngân (SN 2011) là con ruột của Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long). Minh và Trang sống với nhau như vợ chồng từ năm 2010 và không đăng ký kết hôn.

    Bé 4 tuổi bị đánh: Cả 2 bên nội ngoại đều từ chối cưu mang?

    Cặp vợ chồng hành hạ dã man con gái 4 tuổi.

    "Con tôi tôi dạy, sao mọi người lại xía vào?" (?!)
    Công an thị xã Dĩ An cũng xác định, cháu Đỗ Thị Kim Ngân (SN 2011) đã bị cha mẹ đánh gây thương tích, nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.
    Theo báo cáo của cơ quan công an trên báo Người lao động, cả Minh và Trang thú nhận, vào khoảng 20h ngày 10/9 đã chửi và lấy thanh tre đánh tới tấp vào mông, 2 tay cháu Ngân rồi bắt quỳ do cháu Ngân nghịch bếp gas. Khi Minh thấy Trang cằn nhằn cháu Ngân ở dưới nhà thì Minh từ trên gác xuống dùng tay tiếp tục đánh vào mông, mặt và đầu rồi lấy bịch ni-lông trói tay cháu Ngân. Khoảng 1 giờ sau, Minh cởi trói nhưng bắt cháu quỳ gối cho đến khoảng 0 giờ ngày 11/9.
    Chị Trần Thị Quế Nhàn (cùng dãy phòng trọ), người đầu tiên giải cứu bé Ngân cho biết trên báo Khám phá: “Khoảng 16h ngày 12/9, tôi cùng một số anh em tổ chức ăn uống trong phòng cùng dãy trọ với vợ chồng Minh - Trang. Tại đây, anh Lê Văn Cơ nói rằng những ngày gần đây, anh thường xuyên thấy vợ chồng Minh - Trang đánh đập bé Ngân. Tối hôm 11/9, nghe bé Ngân khóc thét, đến chiều nay thì không thấy bé đâu”.
    "Sau khi tiệc tàn, mọi người thấy Minh ngồi trước cửa phòng. Nhìn qua cánh cửa sổ, tôi và anh Cơ thấy bé Ngân nằm bệt trên nền nhà, hai mắt sưng tím, khắp khuôn mặt bị bầm. Mọi người liên tục gọi nhưng bé Ngân không trả lời. Nhiều vết thương trên người bé bị kiến bò vào cắn. Chứng kiến cảnh này, chúng tôi không cầm lòng được", chị Nhàn kể lại.
    Chị Nhàn kể tiếp: "Khi đó, Trang nói: "Con tôi nó lì, hai vợ chồng tôi dạy, sao mọi người lại can thiệp". Lúc bấy giờ, Minh lại nói bé Ngân bị ngã nên có nhiều vết thương như vậy. Chúng tôi bảo đưa bé đi bệnh viện nhưng Minh - Trang không đồng ý. Buộc lòng chúng tôi phải dùng biện pháp mạnh đối với vợ chồng Minh - Trang để đưa bé Ngân đi cấp cứu".

    Bé 4 tuổi bị đánh: Cả 2 bên nội ngoại đều từ chối cưu mang?

    Chị Nhàn tình nguyện chăm sóc cháu Ngân tại bệnh viện (Ảnh Khám phá).

    Hàng xóm quỳ xin đừng đánh cháu
    Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, chủ nhà trọ nơi vợ chồng Minh - Trang thuê ở bức xúc nói: “Trước đây, có một chị ở trọ tên Kim đang trong phòng trọ nghe tiếng bé Ngân khóc thét nên chạy qua phòng kiểm tra thấy Minh đang đánh bé Ngân. Chị này nói cháu nó còn nhỏ, sao anh lại đánh vậy, Minh đáp lại: "Con tôi, tôi dạy, chị đừng xía vào. Nói rồi Minh tiếp tục đánh. Thấy thương bé Ngân nên chị này đã quỳ xuống xin Minh đừng đánh cháu nhưng Minh vẫn bỏ ngoài tai. Người này còn nói: 'Anh chị không nuôi được cháu, cho tôi xin làm con nuôi', nhưng vợ chồng Minh - Trang không chịu", chị Hạnh kể thêm.
    Bé 4 tuổi bị đánh: Cả 2 bên nội ngoại đều từ chối cưu mang?

    Bé Ngân bị đánh đập, hành hạ như thời trung cổ.

    Do thương tích nặng, cháu Ngân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để điều trị. 
    Chị Nhàn cũng cho biết thêm, từ khi nhập viện, người thân bên nội và ngoại của cháu Ngân không có ai tới chăm sóc. Chị Nhàn và chồng là anh Đỗ Duy Hưng đã tình nguyện chăm sóc cháu.
    Anh Hưng cho biết, ngày 13/9, ông nội của cháu Ngân ở Đồng Nai có đến bệnh viện thăm và gửi lại 500.000 đồng. Tuy nhiên, khi anh Hưng đề nghị cưu mang cháu, ông từ chối rồi viện lý do đang bệnh và không có tiền.
    Được biết, do Minh tự ý chung sống với Trang mà không xin phép gia đình nên tới nay, cha đẻ của Minh vẫn chưa chấp nhận Ngân là cháu trong nhà.
    Tình nguyện nhận nuôi
    Chia sẻ trên trang Zing, chị Nhàn cho biết: "Trong hai ngày qua, mỗi khi ngủ bé Ngân thường giật mình kêu khóc: "Ba ơi đừng đánh con, đừng chích điện con mà. Đau lắm’. Nhiều người biết tin bé bị bạo hành đến thăm nhưng bé cứ sợ người lạ, thường đuổi ‘mấy chú về đi, về đi mà, con nhức đầu lắm’ vì sợ sẽ có người đánh.
    Chúng tôi phải thức canh bé suốt đêm để dỗ dành cho bé ngủ lại”, cô gái trẻ này cho hay".
    Khi được hỏi “chị tính thế nào với trường hợp bé Ngân”, cô gái 9X khẳng định, nếu gia đình hai bên nội ngoại và cha mẹ của bé không nhận thì cô sẽ làm đơn xin bé về nuôi và xem như con ruột của mình.
    “Tháng 10 này em và chồng sắp cưới sẽ tổ chức hôn lễ. Việc nhận nuôi bé Ngân thì chồng sắp cưới cũng như người thân của anh ấy rất ủng hộ nên không có việc gì phải lo lắng. Chúng tôi hoàn toàn tự nguyện trong việc này”, chị Nhàn nói.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-4-tuoi-bi-danh-ca-2-ben-noi-ngoai-deu-tu-choi-cuu-mang-a50691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan