Bé 4 tuổi nhớ được cả trăm bài thơ cổ, tất cả đều nhờ một việc làm đơn giản của bà ngoại


Thứ 3, 18/05/2021 | 08:27


Cùng sự kiện

Sự thông minh vượt trội của cậu bé chính là nhờ vào khả năng dạy dỗ cực khéo léo của người bà.

Cậu bé Vương Hoành, 4 tuổi, đến từ Thanh Đảo (Trung Quốc) đã được công chúng xứ tỷ dân gọi là thần đồng nhờ khả năng đọc luộc lòng đến hàng trăm bài thơ cổ.

Chuyện học đường - Bé 4 tuổi nhớ được cả trăm bài thơ cổ, tất cả đều nhờ một việc làm đơn giản của bà ngoại
Cậu bé Vương Hoành được mệnh danh là thần đồng Trung Quốc.

Khi Vương Hoành 3 tuổi, cậu bé từng xuất hiện trong chương trình "Amazing Child". Tại đây, cậu bé nhỏ tuổi khiến hàng triệu khán giả phải ngả mũ thán phục khi đã biết hơn 3000 chữ Hán. Ngoài ra, thần đồng này còn nhớ được cả một kho tàng các bài hát, người dẫn chương trình lúc đó còn phải thốt lên: "Tôi không thể không khen cậu bé ấy là "thư viện âm nhạc nhỏ" của Trung Quốc".

Chuyện học đường - Bé 4 tuổi nhớ được cả trăm bài thơ cổ, tất cả đều nhờ một việc làm đơn giản của bà ngoại (Hình 2).
Thần đồng nhỏ tuổi này nhớ được 3000 chữ Hán và rất nhiều bài hát.

Các phóng viên liền nhanh chóng có mặt tại nhà cậu bé để tìm hiểu về cuộc sống và bí quyết nuôi dạy của gia đình Vương Hoành. Bố mẹ cậu bé cho biết họ không hề ép con học sớm hay cố ý dạy con đọc thuộc lòng.

Khả năng của cậu bé được khai phá chính là nhờ thói quen kể chuyện của bà ngoại Vương Hoành. Nhờ những câu chuyện của bà mà thần đồng này có niềm đam mê những cuốn truyện sắc màu từ rất sớm. Mặc dù không biết chữ, cậu bé thường chỉ vào hình ảnh trong sách và đặt câu hỏi với người lớn.

Chuyện học đường - Bé 4 tuổi nhớ được cả trăm bài thơ cổ, tất cả đều nhờ một việc làm đơn giản của bà ngoại (Hình 3).
Khả năng của cậu bé được khai phá chính là nhờ thói quen kể chuyện của bà ngoại Vương Hoành.

Người bà cũng chia sẻ thêm, phụ huynh không nên ép con trẻ học kiến thức mà chúng không hứng thú mà ngược lại, nên ủng hộ những gì trẻ muốn khám phá. Nếu một đứa trẻ thích âm nhạc, cha mẹ nên thường xuyên cho trẻ nghe các bài hát, điều này giúp trẻ ghi nhớ lời bài hát rất nhanh và có hứng thú trong quá trình học hỏi.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-4-tuoi-nho-duoc-ca-tram-bai-tho-co-tat-ca-deu-nho-mot-viec-lam-don-gian-cua-ba-ngoai-a500846.html