Bé 5 tháng tuổi bị viêm não, màng não do biến chứng hậu COVID-19


Thứ 3, 24/05/2022 | 16:27


Cùng sự kiện

Bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị dị tật tim bẩm sinh còn ống động mạch và viêm phổi, ngoài ra còn viêm não, màng não do biến chứng hậu COVID-19.

Ngày 24/5, bác sĩ Trần Thị Cườm – Phó trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi được gia đình đưa đến khám sau khi khỏi COVID-19 được 20 ngày vì xuất hiện tình trạng bất thường.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, bệnh nhi đầu tiên là bé K. (5 tháng tuổi), khi ở nhà bị cơn co giật nhẹ, tay chân co quắp. Cơn co giật ngày càng nhiều hơn, khoảng 1-2 phút mõi cơn, trong cơn bệnh nhi co quắp chân tay.

Bệnh nhi thứ hai là bé H. (6 tháng tuổi), khoảng 1 tháng nay bệnh nhi có triệu chứng thở nhanh, khóc lặng, chậm tăng cân.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bé 5 tháng tuổi bị viêm não, màng não do biến chứng hậu COVID-19
Bác sĩ theo dõi sức khỏe cho các bé hàng ngày. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Tại bệnh viện, bác sĩ đã thực hiện các xét nghiệm cần thiết cho hai bé. Kết quả cho thấy hai bệnh nhi đều bị dị tật bẩm sinh còn ống động mạch và viêm phổi. Tuy nhiên, tình trạng bé K. nặng hơn khi bị viêm não, màng não do biến chứng hậu COVID-19.

Các bác sĩ khoa Nhi, khoa Tim mạch cùng các chuyên gia tim mạch Bệnh viện E đã hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho các bệnh nhi. Sau khi điều trị các bệnh lý cấp tính ổn định, hai bệnh nhi sẽ được can thiệp điều trị bệnh lý bẩm sinh.

Tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bác sĩ Cườm cho biết sau khi điều trị tích cực, sức khỏe của cả hai bé đã ổn định.

Với những trẻ đã khỏi bênh, có triệu chứng, biểu hiện hậu COVID-19, bố mẹ nên đưa bé đến bệnh viện khám tổng quát để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Bố mẹ cũng chú ý thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho trẻ sơ sinh, sau sinh. Các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch cần phát hiện sớm để kịp thời can thiệp, tránh các hệ lụy khó lường.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-5-thang-tuoi-bi-viem-nao-mang-nao-do-bien-chung-hau-covid-19-a538710.html