+Aa-
    Zalo

    Bé 5 tuổi cả ngày cười không rõ lý do, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân bất ngờ

    ĐS&PL Bé gái thường xuyên cười không rõ lý do, đến bệnh viện khám mới phát hiện mắc căn bệnh hiếm gặp.

    Theo Aboluowang, Thiên Thiên (tên nhân vật đã được thay đổi, hiện 5 tuổi, ở Trung Quôc) từ nhỏ đã rất thích cười. Suốt từ lúc chào đời tới khi 5 tuổi, bé gái thường xuyên cười mà không rõ lý do.

    Ban đầu, bố mẹ Thiên Thiên không mấy lo lắng, cho rằng trẻ con cười nhiều là chuyện bình thường. Họ dần lo lắng khi thấy con lớn hơn nhưng tình trạng cười vô cớ vẫn diễn ra nên quyết định đưa cô bé đến bệnh viện thăm khám.

    “Con bé thường xuyên cười khúc khích vô cớ trong hơn 4 năm qua, đôi mắt lúc nào cũng nhìn vô định về phía trước, thỉnh thoảng con bé lại cười phá lên khiến mọi người lo lắng, khó chịu”, bố mẹ Thiên Thiên kể lại.

    be 5 tuoi ca ngay cuoi khong ro ly do bac si tiet lo nguyen nhan bat ngo
    Bé gái 5 tuổi thường xuyên cười không rõ lý do. Ảnh minh họa

    Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán cô bé mắc chứng “động kinh thể cười” – một căn bệnh hiếm gặp. Bệnh này có thể chữa khỏi bằng cách phẫu thuật. May mắn, sau ca phẫu thuật, Thiên Thiên nhanh chóng trở lại bình thường, hiện đang được theo dõi tại bệnh viện.

    Được biết, động kinh thể cười là một dạng động kinh hiếm gặp, có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng trẻ dưới 4 tuối có nguy cơ mắc cao nhất, thường phổ biến ở các bé trai. Một rong những nguyên nhân phổ biến gây động kinh thể cười là do u não vùng dưới đồi. Khối u này có thể là u mô thừa hoặc u tế bào hình sao.

    Trẻ mắc bệnh động kinh thể dười thường cười bất thường không rõ nguyên nhân, tiếng cười có thể kéo dài từ 35-40 giây hoặc ít hơn và dừng lại đột ngột. Trong hoặc ngay sau một cơn động kinh thể cười, trẻ có thể xuất hiện một số cơn co giật, chép môi, bồn chồn, cử động mắt kỳ lạ. Với trẻ từ 5 tuổi trở lên, trẻ có thể bị co giật toàn thân, với tuần suất 4 – 5 cơn/ngày.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở trẻ hay cười khiến mọi người nghĩ bé có tính vui vẻ, tuy nhiên nếu trẻ thường xuyên cười không rõ lý do thì cha mẹ cần hết sức chú ý vì cười không kiểm soát có thể là dấu hiệu cho thấy trẻ mắc bệnh nghiêm trọng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-5-tuoi-ca-ngay-cuoi-khong-ro-ly-do-bac-si-tiet-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-a540860.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan