+Aa-
    Zalo

    Bé 6 tuổi bỏng nước sôi, mẹ làm 2 việc cứu bé khỏi nguy hiểm khiến bác sĩ khâm phục

    • DSPL
    ĐS&PL Hành động chính xác và quyết đoán của một bà mẹ khi con nhỏ bị bỏng nước sôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bác sĩ.

    Hành động chính xác và quyết đoán của một bà mẹ khi con nhỏ bị bỏng nước sôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bác sĩ.

    Trẻ luôn có thể gặp nguy hiểm mỗi khi người lớn mất cảnh giác. Ảnh minh họa

    Trẻ em luôn hiếu kỳ và tò mò với thế giới xung quanh. Nhất là ở độ tuổi lên 5, lên 6, những gì mà người lớn càng không cho phép thì trẻ lại luôn khao khát khám phá.

    Do đó, chỉ một khoảnh khắc người lớn mất chú ý, trẻ hoàn toàn có thể gặp những tình huống nguy hiểm.

    Chính vì thế, cha mẹ cần phải chú ý để trẻ có ý thức cơ bản về an toàn và biết cách làm tốt công tác bảo vệ an toàn cho trẻ.

    Ngoài ra, cha mẹ cũng cần trang bị những kỹ năng xử lý tình huống cơ bản, bình tĩnh thay vì hoảng loạn trong trường hợp xảy ra sự việc ngoài ý muốn.

    Mới đây, hành động chính xác và quyết đoán của một bà mẹ có con nhỏ bị bỏng nước sôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bác sĩ.

    Theo đó, người mẹ họ Bảo đang rửa bát trong bếp thì đột nhiên nghe thấy tiếng khóc trong phòng khách và vội vàng chạy đến.

    Hóa ra con trai cô trong lúc chơi cạnh bình nước nóng đang đun sôi đã bị bình nước đổ vào người.

    Sau một lúc hốt hoảng, cô Bảo trấn tĩnh lại và đưa con ra vòi nước lạnh để rửa vết bỏng.

    Lúc này, bà nội của cháu bé cũng chạy đến, nhìn thấy vậy thì nhất quyết bôi kem đánh răng lên vết thương của bé, nói là có thể làm dịu vết bỏng nhưng cô Bảo nhất quyết không chịu.

    Sau khi rửa vết thương cho con bằng nước lạnh, mẹ Bảo vội vàng gọi cấp cứu. Khi đưa con đến bệnh viện, vết bỏng không nặng thêm, bác sĩ điều trị cũng không phức tạp. Biết được cách sơ cứu của cô Bảo, bác sĩ vô cùng khâm phục và hết lời tán dương.

    Bác sĩ giải thích, tính the của kem đánh răng khi bôi lên da tạo cảm giác mát lạnh, nên nhiều người lầm tưởng bôi kem đánh răng có thể làm dịu vết bỏng.

    Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm vì trong kem đánh răng có chứa kiềm, khi tiếp xúc với vết thương do bỏng có thể dẫn đến tình trạng bỏng kiềm, nhiễm trùng, làm vùng da bị bỏng trở nên đau đớn và tăng mức độ bỏng cũng như kéo dài thời gian điều trị lâu hơn.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-6-tuoi-bong-nuoc-soi-me-lam-2-viec-cuu-be-khoi-nguy-hiem-khien-bac-si-kham-phuc-a361198.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan