+Aa-
    Zalo

    Bé 6 tuổi gào thét trong đêm, thảng thốt giấc mơ bị bạo hành

    • DSPL
    ĐS&PL Chăm sóc cháu từ ngày lọt lòng, bà Ương òa khóc khi hay tin bé N. bị cha ruột trói đánh, giẫm đạp chằng chịt những thương tích trên người.

    Chăm sóc cháu từ ngày lọt lòng, bà Ương òa khóc khi hay tin bé N. bị cha ruột trói đánh, giẫm đạp chằng chịt những thương tích trên người. 

    Tinh thần bé gái chưa ổn định

    Những ngày qua, câu chuyện bé Danh Thị N. (6 tuổi, ngụ ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) bị cha ruột tên Danh Đa (SN 1996), đánh đập dã man vào chiều 28/5 vì lấy gạo đổ vào cát đùa nghịch khiến dư luận phẫn nộ. Khi hay tin bé N. xuất viện tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, một số nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đến khóm Wathpich, phường Vĩnh Phước (nơi bé N. được người thân đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng – PV) cho tiền, bánh, sữa, quần áo,... Khi gặp người lạ, bé N. tỏ ra sợ hãi, nép mình vào lòng người thân.

    Căn nhà bà Ngô Thị Ương – nơi bé N. đang sinh sống.

    Trò chuyện với PV tạp chí Đời sống và Pháp luật, bà Ngô Thị Ương (76 tuổi, bà cố nội bé N.) cho biết, mấy hôm nay, tinh thần bé N. chưa thật sự được ổn định. Hàng đêm, bé thường hay giật mình và gào thét câu: “Nghỉ quánh (đánh) đi cha ơi... Nghỉ quánh (đánh) đi cha ơi” bằng tiếng Khmer.

    Bà Ương kể, bà nuôi mẹ bé N. từ lúc 6 tuổi cho đến lớn. Bà nhập hộ khẩu cho mẹ bé N. để cháu gái được đi học. Một hôm, bà Ương không có tiền cho cháu ăn sáng, mẹ bé N. vì quá đói nên đi lượm đồ ăn dọc đường. Lần đó, mẹ bé N. không may ăn trúng con cá khô người ta tẩm thuốc chuột bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

    Đến lần này, bà cũng một tay nuôi 3 chị em bé N.. Từ nhỏ đến lớn, bà không khi nào thấy cháu mình sợ hãi như lúc này. “Tôi thấy người ta đưa cảnh cháu bị đánh lên mạng trong điện thoại mà khóc muốn hết nước mắt. Hồi ở trong tay tôi, tụi nhỏ sạch sẽ lắm... Hàng ngày, tôi đi làm thuê còn mua sữa cho mấy đứa cháu uống. Bây giờ, tôi cũng lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu đi nhưng bỏ cháu thì tội. Tụi nó cũng là ruột thịt với mình mà... Nhà nước đến khuyên gia đình đưa 3 đứa cho họ nuôi nhưng tụi nhỏ quyết tâm không đi, chỉ muốn sống cùng tôi”, bà Ương buồn rầu nói.

    Kể về khoảng thời gian vợ chồng Danh Đa sinh sống tại nhà bà Ương, cô Thạch Thị Răng (chị ruột của ông ngoại bé N.) cho biết, Danh Đa và mẹ bé N. sống chung với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Thời gian đầu quen nhau, vợ chồng Danh Đa sinh sống với bà Ngô Thị Ương. Thế nhưng, vợ chồng Danh Đa thường xuyên mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau nhiều lần. Bà Ương cũng nhiều lần khuyên ngăn Danh Đa nhưng anh ta vẫn “chứng nào tật nấy”. Hơn thế, Danh Đa còn hăm dọa gia đình bà Ương nên bà đuổi đi, không cho sống chung nữa.

    Người cha “đại ca”

    Sau đó, Danh Đa cùng vợ dọn về ấp Prey Chóp B sinh sống. Lúc này, ông Lý Phuông - Trưởng ấp Prey Chóp B thấy hoàn cảnh vợ chồng Danh Đa khó khăn nên cho mượn thửa đất trống gần đồn Biên phòng Lai Hòa cất nhà theo Chương trình 135 (phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi) và Chương trình 167 (chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở) của Chính phủ. Tuy nhiên, Danh Đa làm thuê được bao nhiêu thì mua rượu nhậu và thường xuyên đánh đập vợ con nên hàng xóm thiếu thiện cảm.

    2 năm trước, mẹ bé N. vì không chịu được những lần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” của chồng nên bỏ đi lấy chồng Trung Quốc. Khi mẹ bé N. bỏ đi, liền đưa 3 đứa con gửi cho bà Ương nuôi dưỡng.

    Do cả ba không có giấy tờ tùy thân (giấy chứng sinh, giấy khai sinh – PV) nên không được đi học như bao đứa trẻ khác. Danh Đa thường xuyên đến nhà bà Ương đòi lại con nhưng bà kiên quyết từ chối vì lo sợ mấy đứa cháu lại bị Danh Đa hành hạ.

    Những vết thương chằng chịt trên khắp người bé N..

    Theo cô Răng, cách đây khoảng 3 tháng, Danh Đa lén đến đưa 3 đứa con về sống chung với anh ta thì xảy ra sự việc. Những ngày tháng ấy, 3 đứa trẻ luôn phải chịu sự hành hạ của người cha này. Cứ mỗi buổi sáng đi làm, Danh Đa thường nấu nồi cơm và mua 1 chai nước tương để ở nhà cho 3 đứa con tự ăn. Nhiều lần say rượu về, Danh Đa thường xuyên lôi các con ra đánh đập. Có lần, anh ta còn nắm 2 chân của em bé N. quăng xuống sông. May mắn, hàng xóm phát hiện nhảy xuống cứu kịp thời.

    Cũng theo cô Răng, thời còn thanh niên, Danh Đa được mọi người trong xóm gọi bằng “đại ca” khi anh ta thuộc thành phần bất hảo tại địa phương. Mẹ Danh Đa bị tai nạn giao thông qua đời sớm. Còn cha của Danh Đa cũng từng đánh đập đấng sinh thành. Đến lượt Danh Đa cũng đánh đập cha mẹ, vợ con. Mẹ kế của Danh Đa do không chịu nổi trận đòn roi của đứa con riêng đành phải li dị chồng đi lấy chồng khác.

    Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo phường Vĩnh Phước cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin bé N. được người thân đưa về nuôi dưỡng tại địa phương mà chưa có giấy tờ tùy thân, UBND phường đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và chỉ đạo bộ phận Tư pháp xuống thu thập thông tin để làm giấy tờ tùy thân cho các cháu, tạo điều kiện cho các cháu được đi học, chăm sóc sức khỏe y tế.

    VIỆT TÂM

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật kỳ 1 số 94

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-6-tuoi-gao-thet-trong-dem-thang-thot-giac-mo-bi-bao-hanh-a327690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan