+Aa-
    Zalo

    Bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc, sức khỏe ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại, cháu Tr. vẫn đang được các bác sĩ BVĐK Xanh Pôn theo dõi hết sức sát sao và điều trị tích cực để có thể nâng cao được tỉ lệ an toàn mạng sống cho bệnh nhi.

    Hiện tại, cháu Tr. vẫn đang được các bác sĩ BVĐK Xanh Pôn theo dõi hết sức sát sao và điều trị tích cực để có thể nâng cao được tỉ lệ an toàn mạng sống cho bệnh nhi.

    VTC News cho biết, theo các bác sĩ tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, BVĐK Xanh Pôn cho biết, cháu Nguyễn Hoàng Tr. nhập viện trong tình trạng sốc, suy hô hấp, suy chức năng tuần hoàn và có dấu hiệu nhiễm khuẩn rất nặng.

    Cháu được các bác sĩ gấp rút truyền dịch và cho dùng các thuốc vận mạch để chống sốc, đồng thời được chỉ định điều trị nhiễm khuẩn bằng kháng sinh, điều chỉnh các rối loạn nội môn, đặt nội khí quản, cho thở máy...

    Kể từ đêm ngày 15/1 đến chiều tối 18/1, tình trạng sức khỏe của cháu Tr. tuy có phần cải thiện, nhưng tiên lượng vẫn rất nặng.

    Ths.BS Trần Văn Trung, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi cho biết, việc sử dụng Kali không đúng quy trình, theo nguyên tắc có thể khiến bệnh nhi rơi vào tình trạng nguy hiểm, gây tổn tương các cơ quan khác và đặc biệt có thể gây rối loạn nhịp tim...

    Dân Việt thông tin thêm, trước đó ngày 15/1/2018, bệnh nhi vào viện trong tình trạng sốt cao, nôn, tiêu chảy.

    Quá trình trẻ sốt cao liên tục, 39-40 độ C, sốt rét run, không có co giật, ho khúc khắc, ăn gì nôn đấy 3-4 lần kèm theo phân lỏng, có nhầy. Tại nhà bệnh nhi đã được uống kháng sinh aumentin và hạ sốt nhưng không đỡ, gia đình đưa vào viện.

    Tại bệnh viện khi mới được khám, trẻ tỉnh táo, mệt nhiều, mắt khô trũng… rét run, nổi vân tím, hạch ngoại vi không sờ thấy.

    Theo kết quả chẩn đoán bệnh nhi được chẩn đoán tiêu chảy, viêm họng cấp theo dõi tim bẩm sinh, tiên lượng bệnh nặng - bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho biết.

    Cháu Tr. vẫn đang được các bác sĩ BVĐK Xanh Pôn theo dõi hết sức sát sao và điều trị tích cực.

    Bé Tr. được xử trí truyền glucose, truyền tĩnh mạch, theo dõi sát toàn trạng, dấu hiệu mất nước, chướng bụng, sau đó trẻ mệt, sốt. Bác sĩ chỉ định thuốc Kaliclorit 10%/5ml x 1 ống, uống 1/2 ống/lần. Đến 23h10 phút, sau khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang thực hiện tiêm thuốc cho bệnh nhi, bố bệnh nhi gọi bác sĩ khám lại. Lúc này, trẻ co cứng người, môi da tím, thở nhanh.

    Theo bà Đinh Thị Hồng Hoa, bệnh nhi Tr. diễn biến xấu là do điều dưỡng dùng Kali tiêm tĩnh mạch cho trẻ.

    “Điều dưỡng thực hiện sai y lệnh. Thay vì cho trẻ uống, điều dưỡng cho trẻ tiêm tĩnh mạch”, bà Hoa nói.

    Cũng theo bà Hoa, ngay sau khi xảy ra sự cố, bệnh viện đã xử trí theo quy trình báo cáo y khoa sự cố nhầm lẫn đường dùng thuốc. Mời hỗ trợ cấp cứu hồi sức tích cực, chẩn đoán tiêu chảy cấp mất nước, nhiễm khuẩn huyết, theo dõi ngộ độc Kali; xử trí phác đồ cấp cứu, thải Kali.

    Sau khi xử trí cấp cứu trẻ thở oxy, bệnh viện đã chuyển đến BV Đa khoa Xanh Pôn.

    Khi đến BV Xanh Pôn, các bác sĩ chẩn đoán bé gái bị viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết.

    Cho tới nay, cháu Tr. vẫn đang được các bác sĩ BVĐK Xanh Pôn theo dõi hết sức sát sao và điều trị tích cực để có thể nâng cao được tỉ lệ an toàn mạng sống cho bệnh nhi.

    Bí kíp phòng thân cho nam giới khi phải  uống bia rượu

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-8-thang-tuoi-bi-tiem-nham-thuoc-suc-khoe-ra-sao-a216919.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan