+Aa-
    Zalo

    Bé 8 tuổi không may liệt nửa người, kỳ tích sau 2 năm khiến ai nấy rơi nước mắt

    ĐS&PL Sau 2 năm phục hồi đầy mệt mỏi và đau đớn, bé gái 8 tuổi hiện đã có thể chạy những bước đầu tiên.

    Mới đây, video ghi cảnh Anqi (8 tuổi, ở Tương Đàm, Hồ Nam, Trung Quốc) chạy những bước đầu tiên sau 2 năm bị liệt nửa người từ thắt lưng trở xuống đã thu hút hơn 160 triệu lượt xem trên Weibo, khiến nhiều người rơi nước mắt.

    Theo South China Morning Post, những đoạn video được đăng tải cho thấy các giai đoạn phục hồi khác nhau của Anqi trong 2 năm qua, từ những bài tập phục hồi chức năng khó khăn và mệt mỏi đến những bước chạy siêu vẹo.

    be-8-tuoi-khong-may-liet-nua-nguoi-ky-tich-sau-2-nam-khien-ai-nay-roi-nuoc-mat1.mp4

    Chị Yuan (mẹ của Anqi) cho biết bé gái 8 tuổi bị tổn thương tủy sống vào năm 2020 khi đang khiêu vũ, khiến cô bé mất khả năng vận động từ thắt lưng trở xuống. “Bác sĩ nói với chúng tôi rằng hãy chuẩn bị tinh thần vì con bé có thể phải ngồi xe lăn trong suốt quãng đời còn lại”, chị Yuan chia sẻ với Yangtse Post.

    Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng chăm chỉ trị liệu phục hồi chức năng tại nhà, bé gái 8 tuổi mạnh mẽ đã có thể đứng vững. Chị Yuan tiết lộ quá trình tập luyện phục hồi chức năng của Anqi rất đau đớn, khiến cô bé nhiều lần bật khóc.

    “Con bé chỉ mất 1 tháng để có thể đứng lên lại. Chứng kiến con đau đớn và khổ sở như vậy, tôi nói với con: ‘Mẹ rất đau lòng khi con như thế này, có lẽ chúng ta nên từ bỏ thì hơn’. Tuy nhiên, con bé đã trấn an tôi và nói với tôi: ‘Chỉ là chân con không còn sức ở thời điểm hiện tại thôi nhưng chắc chắn con có thể đứng lên một lần nữa’”, người mẹ kể lại.

    Được biết, Anqi dành ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để tập luyện phục hồi chức năng theo hướng dẫn của cha khi cô bé đã có thể đứng lên. Video về các buổi phục hồi chức năng cho thấy Anqi khóc và la hét mỗi khi thực hiện các động tác. Đối với nhiều người, đó chỉ là những hoạt động thể chất đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự nỗ lực cực lớn của bé gái 8 tuổi.

    Theo chị Yuan, cô bé có thể khóc để giải tỏa nỗi thất vọng sau mỗi lần tập luyện nhưng chưa từng nói sẽ từ bỏ. Nhiều người bày tỏ sự đau lòng sau khi xem các video Anqi luyện tập phục hồi chức năng nhưng vợ chồng chị Yuan buộc phải “tàn nhẫn” vì tương lai của con gái.

    Chị cho hay: “Điều này liên quan đến phần đời còn lại của con bé. Do đó, ngay cả khi nó trông có vẻ tàn nhẫn, chúng tôi phải chọn những gì tốt nhất cho con”.

    Thấy được nỗ lực của bé gái 8 tuổi qua các video, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thương cảm và ngưỡng mộ đối với em.

    “Khoảnh khắc khi cô bé bắt đầu chạy được trở lại, tất cả đều đáng giá. Số phận phải khuất phục trước những người không bỏ cuộc”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ ý kiến: “Cô bé à, em thật tuyệt vời! Tinh thần của em đã vực dậy vô số người khác”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-8-tuoi-khong-may-liet-nua-nguoi-ky-tich-sau-2-nam-khien-ai-nay-roi-nuoc-mat-a544095.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan