+Aa-
    Zalo

    Bé 8 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn vì bị chó cắn

    (ĐS&PL) - Bệnh nhi bất ngờ bị tấn công khi đang tự chơi, hiện đã ổn định hơn, tiếp tục được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện.

    Theo Infornet, chiều tối ngày 5/6, Trung tâm cấp cứu 115 – Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) phối hợp với Phòng khám Đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương tiếp nhận cấp cứu một bé trai 8 tuổi ở Tuyên Quang bị chó cắn.

    Bệnh nhi được đưa đến phòng cấp cứu của Phòng khám Đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn, các vết thương chằng chịt trên cơ thể: vết thương đỉnh phải khoảng 8cm, vết thương đỉnh trái khoảng 6cm sâu lộ xương sọ, vết thương vùng trán khoảng 2cm, và các vết thương vùng tay phải kích thước từ 1-2cm.

    be 8 tuoi nhap vien cap cuu trong tinh trang hoang loan vi bi cho can
    Vùng tay phải của bệnh nhi có các vết thương kích thước từ 1-2cm. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Sau khi được các bác sĩ ở phòng khám cấp cứu chống sốc, giảm đau, cầm máu và trấn an tâm lý, bệnh nhi được chuyển ngay về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương phẫu thuật cấp cứu vết thương.

    Gia đình kể, bệnh nhi bất ngờ bị chó tấn công khi đang tự chơi, cắn vào vùng đầu và tay phải khiến da đầu chảy máu, thêm nhiều vết thương vùng cẳng tay phải. Tình trạng bệnh nhi hiện đã ổn định hơn. Bệnh nhi đang được điều trị, chăm sóc tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

    Trường hợp này là lời cảnh báo đến các gia đình, cần nuôi nhốt và rọ mõm chó, mèo, không thả rộng, không nên cho trẻ tiếp xúc gần với các loại động vật nguy hiểm, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra, theo báo Pháp Luật Việt Nam.

    Ngoài ra, cha mẹ cũng cần cho con tiêm phòng trong khoảng 24 tiếng sau khi bị chó cắn. Đặc biệt, cần rửa kỹ vết thương với nước và xà phòng hoặc nước sạch trong vòng 15 phút sau khi bị chó cắn. Tiếp đó, sát khuẩn bằng cồn 45 – 70 đô hoặc cồn i-ốt nhằm giảm lượng virus dại ở vết cắn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-8-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-trong-tinh-trang-hoang-loan-vi-bi-cho-can-a540103.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan