+Aa-
    Zalo

    Bé 9 tuổi ngã ở bể bơi, bị thanh sắt chọc vào khoang màng phổi

    • DSPL
    ĐS&PL Bé 9 tuổi, ở Hòa Bình bị ngã vào thanh sắt tại khu vực bể bơi. Rất may mắn, thanh sắt không xuyên thẳng nhu mô phổi và cơ hoành.

    Bé 9 tuổi, ở Hòa Bình bị ngã vào thanh sắt tại khu vực bể bơi. Rất may mắn, thanh sắt không xuyên thẳng nhu mô phổi và cơ hoành. 

    Vết thương của bệnh nhi sau phẫu thuật. (Ảnh: Vietnamnet)

    Tin tức trên Vietnamnet, bệnh nhi nam (9 tuổi, trú tại TP.Hòa Bình) nhập viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu với một vết thương hở diện tích 4x8cm ở khoang liên sườn 7,8 của ngực phải. Người thân cho biết, cháu bé đi tắm tại bể bơi, không may ngã vào một thanh sắt tại nơi này.

    Ngay sau khi tiếp nhận, trẻ nhanh chóng được khám cận lâm sàng, chụp X-Quang, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết. Đồng thời, sau đó, các bác sĩ tiến hành mổ khâu phục hồi vết thương và dẫn lưu hút dịch khí liên tục (dự kiến trong 5 đến 7 ngày).

    Trao đổi trên báo Dân trí, BS.CKII Bùi Hoàng Bột, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương-Chỉnh hình cho biết vết thương của không quá nguy hiểm. Rất may mắn, thanh sắt không xuyên thẳng nhu mô phổi và cơ hoành. Tuy nhiên, nếu xử trí chậm sẽ dẫn đến tràn dịch, khí màng phổi nhiều và nặng hơn, từ đó gây suy hô hấp.

    BS Bột khuyến cáo, các phụ huynh cần quan tâm sát sao hơn đến các hoạt động vui chơi của trẻ. Quan sát và cho trẻ chơi tại những vị trí an toàn. Khi đi bơi, cần có sự giám sát của người lớn. Trường hợp nếu xảy ra tai nạn, cần báo ngay cho đơn vị y tế gần nhất để sơ cứu và vận chuyển đến cơ sở khám chữa bệnh kịp thời.

    Đối với các vết thương hở, không tự ý cứu chữa như đắp lá cây, thuốc lào hay bất cứ thuốc gì lên vết thương vì có thể gây nhiễm trùng hoặc thương tổn nặng hơn cho bệnh nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-9-tuoi-nga-o-be-boi-bi-thanh-sat-choc-vao-khoang-mang-phoi-a327230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan