Bé bị đâm xuyên não phải nghe loa đài cả trong lúc ngủ


Chủ nhật, 30/08/2015 | 22:19


Mẹ bé cho biết, khi ngủ cũng như lúc Phát thức giấc phải liên tục mở tivi, loa đài để cho não hoạt động,...

Mẹ bé cho biết, khi ngủ cũng như lúc Phát thức giấc phải liên tục mở tivi, loa đài để cho não hoạt động,...

Khoảng 11h30’ ngày 28/8, khi xe cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đưa cháu Dương Minh Phát (SN 28/7/2015) dừng lại tại con lộ bê tông thuộc ấp Cầu Ván, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long để vào nhà thì đã có hàng chục người thân, láng giềng túc trực đón chờ thăm cháu.

Ông Võ Văn Le (SN 1960, ngụ ấp Gò Ân, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, ông ngoại cháu Phát) xúc động cho biết: “Thật tình gia đình không thể tin nổi cháu tôi được cứu sống. Cháu Phát được bình phục xuất viện sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 là kỳ tích. Phải nói rằng, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện quá tài giỏi. Họ đã mang đến cho gia đình chúng tôi một hạnh phúc bất tận, chúng tôi mãi ghi ơn”.

Bé Dương Minh Phát trong vòng tay yêu thương của mẹ.

Trong căn chòi lá đơn sơ, nằm giữa đồng vắng, anh Dương Minh Tiền (SN 1981, cha bé Phát) nói trong hạnh phúc: “Lúc hay tin con trai bị đâm xuyên não, tôi thật sự hoang mang và lo sợ. Nhất là xem phim chụp x-quang của bệnh viện, thấy con dao dài găm sâu vào đầu con trai thì tôi chỉ biết cầu nguyện. Tuy nhiên, may mắn đã đến với gia đình tôi, con trai tôi được cứu sống trong sự tận tình đầy trách nhiệm của các bác sĩ”.

Chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, mẹ bé Phát) cho biết thêm: “Theo lời căn dặn của bác sĩ, để đảm bảo sức khỏe cho con thì trong khoảng thời gian này, Phát phải được cách ly với mọi người. Ngoài ra, trong khi ngủ cũng như lúc Phát thức giấc phải liên tục mở tivi, phát thanh để cho não bé hoạt động,... Hiện Phát rất khỏe, ngủ ngoan, gia đình tích cực chăm sóc nuôi dưỡng”.

Hòa chung hạnh phúc của gia đình cháu Phát, ông Lê Hoàng Long – Phó trưởng Công an xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm bày tỏ: “Thật tuyệt vời khi hay tin cháu Phát được xuất viện về nhà. Hay tin, chính quyền địa phương và người dân đã đến thăm hỏi và chia vui cùng gia đình”.

Theo Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]nsfEOup9Pn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-bi-dam-xuyen-nao-phai-nghe-loa-dai-ca-trong-luc-ngu-a108531.html