+Aa-
    Zalo

    Bé bị đâm xuyên sọ hồi phục thần kỳ ngày tái khám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sáng 10/9, bé Dương Minh Phát, bệnh nhi bị đâm thấu sọ ở BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long hồi tháng 8, đã trở lại BV Nhi Đồng 1 để tái khám.

    (ĐSPL)- Sáng 10/9, bé Dương Minh Phát, bệnh nhi bị đâm thấu sọ ở BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long hồi tháng 8, đã trở lại BV Nhi Đồng 1 để tái khám.

    Ghi nhận của Vnexpress, hai tuần về nhà trong vòng tay gia đình, cậu bé 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ đâm xuyên đầu khi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, đã kịp quên hơi các y bác sĩ chăm sóc mình suốt 20 ngày chiến đấu với tử thần vừa qua.

    [mecloud]Im5khmKss2[/mecloud]

    Khi nhìn thấy bé Ph tới tái khám, các bác sĩ và hộ lý cười rạng rỡ bế cậu bé đang khóc toáng trên tay, đây là dấu hiệu bé phát triển tốt như những đứa trẻ bình thường khác, biết nhận ra người lạ.

    Niềm vui của gia đình và bác sĩ khi bé Phát quay lại bệnh viện tái khám. (Ảnh Vnexpress)

    Sau khi đã quen với nhiều người, bé Phát mới nhẹ nhàng nhắm mắt ngủ trên tay mẹ. Theo bố cháu bé, cháu ăn ngủ tốt, tuy nhiên đêm hay thức giấc.

    Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, so với khi xuất viện sáng 28/8, bé đã tăng nửa kg, từ 3,7 lên 4,2 kg, chiều cao 55 cm, vòng đầu 38 cm. Đây là thông số rất tốt cho trẻ được một tháng rưỡi tuổi. Khám phản xạ, vận động bé đều cho kết quả tốt, không có triệu chứng gì bất thường.

    Những diễn biến có thể xảy ra khiến các bác sĩ lo ngại như co giật, ọc sữa, hay vết dao đâm làm tắc lệ đạo gây chảy nước mắt sống... đã không xảy ra với bé. Vết khâu cũng không ảnh hưởng đến độ mở của mắt đứa trẻ. "Chỉ có vấn đề duy nhất bé gặp là rốn rỉ dịch vàng, cần được mẹ chăm sóc vệ sinh rốn đúng cách", bác sĩ Tâm nói.

    Bé Phát đang được bác sĩ khám sọ não. (Ảnh: Người Lao động)

    Theo các bác sĩ, phải đến trưa bé mới có kết quả siêu âm não để kiểm tra xem vết thương và ổ tụ máu có ảnh hưởng gì không. Sau đó bé cũng được đo điện não trở lại để kiểm tra sóng động kinh, sau đó tập vật lý trị liệu.

    Bé nằm rất ngoan để các bác sĩ kiểm tra não.

    Người lao động đưa tin, trong quá trình đưa bé đi khám người mẹ còn vui mừng mở nón của Phát ra cho mọi người xem. Trên khuôn mặt và vùng đầu của bé giờ chỉ còn lại những dấu sẹo mờ mà khó lòng tưởng tượng đó chính là vết tích của con dao bầu có phần lưỡi tới 11cm.

    Thông tin trước đó, bé trai sinh ngày 28/7, là con của chị Võ Thị Hồng D (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

    Sau sinh vài ngày, bé nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để điều trị viêm phổi và bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), dùng dao lớn đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu đến cán dao. Bệnh viện địa phương đã băng bó và chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cấp cứu.

    Sau gần 3 giờ phẫu thuật, ê-kíp gồm các bác sĩ nhiều chuyên khoa của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và bác sĩ khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115 đã lấy ra con dao với phần lưỡi dài trên 11 cm nằm trọn trong vùng đầu, mặt em bé. Rất may mắn, dù dao đâm ở rất gần vị trí mắt nhưng nhãn cầu cháu bé vẫn an toàn.

    Các BS của BV Nhi Đồng 1 cho biết sẽ tiếp tục liên hệ với gia đình và theo dõi trường hợp của bé Phát lâu dài để đảm bảo cháu bé sẽ phát triển tốt về thể chất lẫn tinh thần về sau. Bé Phát được xuất viện hôm 28/8 vừa qua.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gEXcBuYYlg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-bi-dam-xuyen-so-hoi-phuc-than-ky-ngay-tai-kham-a109974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.