+Aa-
    Zalo

    Bê bối cưỡng hiếp ở Quốc hội Úc: Thủ tướng Morrison nói gì khi nạn nhân lên tiếng?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau báo cáo về vụ hãm hiếp của một nghị sĩ Quốc hội Úc, Thủ tướng Scott Morrison đã chính thức lên tiếng về toàn bộ sự việc.

    Sau báo cáo về vụ hãm hiếp của một nghị sĩ Quốc hội Úc, Thủ tướng Scott Morrison đã chính thức lên tiếng về toàn bộ sự việc.

    Mới đây, tờ Guardian cho biết Thủ tướng Úc Scott Morrison đã bày tỏ sự thấy vọng khi nghe tin về vụ hãm hiếp tại toà nhà trụ sở Quốc hội.

    Cụ thể, ngày 20/2, vài ngày sau khi bê bối trên bị vạch trần bởi cô Brittany Higgins (26 tuổi), một phụ nữ khác cũng lên tiếng tố cáo vụ việc. Theo đó, ông Morrison thừa nhận Quốc hội đã thất bại trong việc "thiết lập tiêu chuẩn" văn hoá công sở của Úc.

    Thủ tướng Scott Morrison cho biết ông vô cùng thất vọng khi biết về vụ bê bối tình dục ở toà nhà Quốc hội. Ảnh: AAP

    Đáng nói, cả 2 người phụ nữ này đều từng làm việc tại đảng Tự do cầm quyền và bị hãm hiếp bởi cùng một nhân viên cấp dưới của Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds. Theo đó, người phụ nữ thứ hai đã chỉ trích cách xử lý của chính phủ đối với vụ việc của cô Higgins vào năm 2019. Cụ thể, người này lập luận nếu vụ việc đó được giải quyết thoả đáng thì cô sẽ không phải chịu cảnh tượng tương tự cô Higgins vào năm 2020.

    Tuy nhiên, theo Thủ tướng Morrison, toàn bộ nhân viên, cán bộ biết về vụ hãm hiếp của cô Higgins đều cố gắng đưa mọi chuyện ra ánh sáng. Bên cạnh đó, người đứng đầu đất nước cũng ủng hộ nỗ lực của cô Brittany Higgins trong việc tiếp tục khiếu nại mới cảnh sát liên bang Úc về vấn đề của mình.

    Brittany Higgins là người đầu tiên lên tiếng tố cáo mình bị cưỡng hiếp bên trong trụ sở quốc hội Úc. Ảnh: The Project.

    Được biết, cách đây ít hôm, cô Brittany Higgins đã lên tiếng tiết lộ toàn bộ vụ việc. Theo đó, cô cho biết vào năm 2019, cô từng bị hãm hiếp ngay tại văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds. Nạn nhân khẳng định đã thông báo cho nhân sự cấp cao của Bộ trưởng Renoylds về vụ việc. Higgins sau đó được yêu cầu dự một buổi làm việc trong chính văn phòng mà vụ tấn công xảy ra.

    Cô chưa công khai danh tính người bị cáo buộc cưỡng hiếp và chỉ tiết lộ nghi phạm vào thời điểm được xem là "ngôi sao đang lên" của đảng Tự do. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-cuong-hiep-o-quoc-hoi-uc-thu-tuong-morrison-noi-gi-khi-nan-nhan-len-tieng-a356672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan