+Aa-
    Zalo

    Bê bối gian lận thi cử lớn nhất trong nhiều thập kỷ tại học viện quân sự hàng đầu nước Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Học viện quân sự Mỹ tại West Point đang đối đầu với bê bối gian lận thi cử lớn nhất lịch sử kể từ năm 1976, có liên quan tới 73 học viên.

    Học viện quân sự Mỹ tại West Point đang đối đầu với bê bối gian lận thi cử lớn nhất kể từ năm 1976, có liên quan tới 73 học viên.

    Học viện quân sự Mỹ West Point tại thành phố New York được biết đến là ngôi trường đào tạo ưu tú hàng đầu nước Mỹ. Mới đây, bê bối gian lận trong bài thi toán của 73 học viên bị phanh phui đã ảnh hưởng tới danh tiến của ngôi trường được biết đến là "chính trực và công bằng". Đây được coi là vụ bê bối lớn nhất trong hơn 45 năm qua của ngôi trường này, kể từ năm 1976. 

    Học viện quân sự West Point là một trong những ngôi trường đào tạo hàng đầu Mỹ và nổi tiếng với sự "chính trực và công bằng". Ảnh: CNN

    Theo thông tin do học viện West Point công bố, trong số 73 trường hợp có liên quan tới vụ bê bối, 72 người là học viên năm nhất và 1 người là học viên năm hai. Tất cả đều bị cáo buộc gian lận trong bài thi giải tích của môn Toán hồi tháng 5 vừa qua, thời điểm trưởng West Point chuyển kỳ thi sang hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

    Chia sẻ với CNN, lãnh đạo lục quân Ryan McCarthy khẳng định: "Quá trình xác minh và công khai bê bối đang được thực hiện, những học viên vi phạm sẽ phải chịu mức kỷ luật thích đáng". 

    Được biết, bằng chứng về gian lận thi cử đã được phát hiện bởi các giám thị trong quá trình chấm thi. Theo đó, họ đã nhận thấy nhiều điểm "bất thường". Tính tới thời điểm hiện nay, 2 trong số 73 trường hợp đã tạm thời được loại khỏi danh sách có liên quan vì thiếu bằng chứng xác minh hành vi gian lận, 1 trường hợp đã xin thôi học tại học viện. Do đó, còn 67 học viên đang đợi xử lý sai phạm.

    Trong số 67 trường hợp này, có 59 người đã thừa nhận hành vi gian lận thi cử. 55 trong số đó hiện đã đăng ký vào khoá học "tuyển sinh có chủ đích" của học viện, một chương trình đào tạo ngoài giờ, thảo luận về đạo đức và quy tắc danh dự. Họ sẽ được theo dõi tới hết năm nay. 4 học viên còn lại không đủ điều kiện tham gia khoá học và sẽ phải nhận hình thức xử lý trực tiếp từ ban cố vấn, họ có thể nhận các mức án từ bị quản chế tới buộc thôi học. 

    Giám đốc học viện, Trung Tướng Darryl Williams, sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, học viện West Point đang tiến hành cuộc điều tra toàn diện đối với 8 trường hợp không chịu nhận tội. 

    Trước đây, West Point cũng từng "lao đao" bởi các bê bối gian lận thi cử vào năm 1951 và 1976. Vụ việc năm 1976 được cho là đặc biệt nghiêm trọng vì có liên quan tới 152 học viên. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-gian-lan-thi-cu-lon-nhat-trong-nhieu-thap-ky-tai-hoc-vien-quan-su-hang-dau-nuoc-my-a350207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan