+Aa-
    Zalo

    Bé gái 1 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng dòng chữ tiết lộ sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi vừa bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Cháu bé được quấn trong chăn nỉ màu xanh, kèm theo một mảnh giấy nhắn nhủ được

    Một bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi vừa bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Cháu bé được quấn trong chăn nỉ màu xanh, kèm theo một mảnh giấy nhắn nhủ được cho là của người mẹ.

    Theo tin tức báo Nghệ An, vào khoảng 15h40 ngày 13/3, anh Quách Sĩ Hiếu (trú khối 8, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bàng hoàng phát hiện một bé gái 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà.

    Anh Hiếu cho biết, thời điểm được phát hiện, cháu bé được quấn trong chăn nỉ màu xanh, bên cạnh là 1 túi xách đồ, một bộ quần áo màu xanh, 1 chiếc mền lót cùng mảnh giấy ghi “hưởng phúc gia đình, mong anh chị nuôi nấng, cưu mang cháu. Mẹ xin lỗi con vì sinh ra nhưng không thể bên con và nuôi con”.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường Mai Hùng đã thông báo truy tìm tung tích bố, mẹ, người thân cho cháu bé. Chính quyền địa phương cũng cho biết, nếu quá thời hạn theo quy định của pháp luật thì chính quyền địa phương sẽ khai sinh họ cho cháu theo gia đình anh Hiếu- người có nguyện vọng nuôi dưỡng cháu bé.

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở gần bãi rác tại Hà Tĩnh. Ảnh: VnExpress

    Được biết, trong ngày 13/3, tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, người dân cũng phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Theo đó, vào khoảng 6h ngày 13/3, ông Ngô Văn Báu (52 tuổi, ở thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) tới bãi rác trong thôn thì phát hiện chiếc giỏ bằng nhựa, bên trong có vật gì đó được quấn bằng chiếc khăn.

    Mở ra kiểm tra, ông Báu bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh với dây rốn còn nguyên, toàn thân đang tím tái.

    Thấy cháu bé còn sống, ông Báu cùng vợ lên trạm y tế xã cấp cứu. Sau gần 2 tiếng đồng hồ, với sự nỗ lực cao của các y tá, cháu bé được cứu sống.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-1-ngay-tuoi-bi-bo-roi-cung-dong-chu-tiet-lo-soc-a266411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan