+Aa-
    Zalo

    Bé gái 1 tuổi nhiễm virus "lạ" sau nụ hôn từ người họ hàng

    (ĐS&PL) - Bé gái 1 tuổi đã bị nhiễm virus Herpes sau nụ hôn từ người họ hàng, cô bé nổi mẩn tím và đau đớn dữ dội.

    Theo Mirror, bé gái 1 tuổi có tên Kaylah Merritt, sống ở thị trấn Darlington (Durham, Anh) phải nằm viện 4 ngày sau khi bị một người họ hàng hôn lên miệng. Mẹ bé chị Brogan Thomas muốn gửi lời cảnh báo đến các phụ huynh khác nên đã kể lại chuyện con gái bé bỏng đã suýt chết thế nào sau khi nhận nụ hôn.

    Cụ thể khi đó, chị và chồng - anh Connor Merritt, phát hiện con gái nổi những nốt mẩn màu tím khắp cơ thể.

    dspl1

    Bé Kaylah Merritt may mắn sống sót sau nụ hôn nguy hiểm của người họ hàng.
    (Ảnh: Caters News Agency)

    "Kaylah đã khóc rất nhiều, Tôi biết đó chỉ có thể là biểu hiện bé đang bị đau. Lúc đó chúng tôi đang ở nhà, tôi định đưa con vào bồn tắm thì đột nhiên nhìn thấy những nốt trên chân bé. Thật là cơn ác mộng khủng khiếp, khắp cơ thể con gái tôi đều có những nốt tím. Nó khóc ngằn ngặt. Tôi vô cùng sợ hãi, suy nghĩ đầu tiên của tôi là liệu dấu hiệu ấy có liên quan đến bệnh viêm màng não hay không, vì con bé từng mắc bệnh này. Chồng tôi cũng rất sợ, nhưng anh ấy đã giúp tôi và con gái bình tĩnh hơn", chị Brogan kể.

    Kaylah ngay sau đó đã được bố mẹ đưa tới bệnh viện cấp cứu

    Cụ thể, thông tin từ Bệnh viện Darlington Memorial nơi bé gái cấp cứu, các bác sỹ chẩn đoán bé bị "Eczema Herpeticum", bệnh do virus herpes gây ra, cần điều trị bằng hai đợt kháng sinh và dùng kem làm dịu da.

    "Các bác sỹ nói với chúng tôi rằng chắc chắn có người bị mụn rộp đã hôn lên môi bé và do hệ thống miễn dịch chưa đủ mạnh nên bé bị phát ban. Khi các bác sỹ cho biết điều này nguy hiểm đến mức nào, tôi đã khóc và nghĩ rằng làm sao tôi có thể mất con chỉ vì một nụ hôn ngớ ngẩn cơ chứ.Anh Connor bị sốc và không thể tin được tất cả chuyện này xảy ra chỉ vì một nụ hôn. Nếu không nhanh chóng đến bệnh viện thì chúng tôi có thể đã mất con”, người mẹ kể.

    Cha mẹ Kaylah đang kêu gọi người lớn nhận thức những rủi ro của việc hôn lên miệng trẻ nhỏ, sau khi các bác sỹ cho biết trải nghiệm đáng sợ của con họ có thể dẫn tới tử vong.

    “Tôi chỉ muốn các bậc cha mẹ khác biết rằng, không cần phải là người mắc bệnh mới có thể làm hại em bé; chỉ cần là người mang virus, bạn vẫn ảnh hưởng đến chúng”, chị Brogan nói.

    Việc trẻ bị nhiễm bệnh sau những nụ hôn từ người lớn không còn xa lạ. Theo Fox News, vào năm 2019, đứa con trai bốn tuần tuổi của Ashleigh White (Anh) bị nhiễm virus herpes qua một nụ hôn của người lớn.

    be gai bi liet suot 13 nam vi nu hon cua ban bo me dspl4

    Mắt phải của Noah bị sưng và mất thị lực do nhiễm virus herpes từ nụ hôn của người lớn. Ảnh: Ashleigh White.

    be gai bi liet suot 13 nam vi nu hon cua ban bo me dspl5

    Nụ hôn của người lớn khiến Noah phải nhập viện. Ảnh: Ashleigh White.

    Đứa bé ở South Yorkshire tên Noah, gần như đã mất thị lực mắt phải và xuất hiện các vết phồng rộp trên da sau khi được một người lớn hôn ở lễ rửa tội tháng 9/2018.

    Các bác sĩ cho rằng em bé khi đó bốn tuần tuổi bị tắc tuyến lệ nhưng vài ngày sau, các triệu chứng xấu dần đi.

    Lần khám thứ hai, Noah được chẩn đoán dương tính với virus herpes simplex loại 1 (HSV-1), gây ra mụn nước ở miệng, mắt và môi. HSV còn một loại khác là HSV-2, thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục.

    Được biết, sau đó, sức khỏe Noah đã bình thường song White vẫn chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân nhằm cảnh báo cộng đồng về việc hôn trẻ nhỏ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-1-tuoi-nhiem-virus-la-sau-nu-hon-tu-nguoi-ho-hang-a591140.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan