+Aa-
    Zalo

    Bé gái 11 tuổi bị mảnh kính vỡ xuyên thấu ngực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái 11 tuổi được đưa vào cấp cứu với vết thương vùng ngực trái do mảnh kính vỡ tại nhà vệ sinh của trường học rơi trúng.

    Bé gái 11 tuổi được đưa vào cấp cứu với vết thương vùng ngực trái do mảnh kính vỡ tại nhà vệ sinh của trường học rơi trúng.

    Khoa cấp cứu bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Đăng Phương U (11 tuổi) bị mảnh kính xuyên thấu ngực. 

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mất máu nặng, đau ngực, khó thở, sốt cao, thể trạng nhỏ bé, chỉ nặng 25kg. Thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân có tình trạng tràn máu màng phổi nặng do vết thương thấu ngực trái, gây nên tình trạng suy hô hấp và mất máu cần được mổ cấp cứu ngay.

    Bệnh nhi hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: báo Lao động

    Sau khi dẫn lưu khoang màng phổi trái hút ra 650ml máu, kíp phẫu thuật quyết định mở ngực qua vết thương ngực để xác định nguyên nhân chảy máu và cầm máu. Qua đường mở ngực đã xác định được nguồn chảy máu từ động mạch ngực trong bên trái bị đứt rời do mảnh kính cứa đứt khi đâm thủng ngực, máu từ động mạch đứt chảy liên tục vào khoang màng phổi trái với số lượng lớn gây đè ép vào phổi và mất máu. Hai đầu động mạch đứt nhanh chóng được thắt lại.

    Ekip phẫu thuật đã xử lý nhanh chóng và chính xác các tổn thương. Chừng 60 phút sau, ca mổ kết thúc. Ngày đầu tiên sau mổ, cháu đã có thể nói chuyện, ăn uống.

    BS CKII. Đoàn Duy Hùng, trưởng kíp phẫu thuật cho biết: Động mạch ngưc trong là động mạch xuất phát từ một động mạch lớn, khi bị đứt sẽ gây chảy máu nặng, không tự cầm được, đặc biệt là lại chảy máu vào khoang kín là khoang màng phổi nên khó phát hiện.

    Với lượng máu chảy vào khoang màng phổi khoảng 650 ml máu, khi dẫn lưu màng phổi là rất lớn, hơn 1/3 khối lượng máu của bệnh nhân, sẽ dẫn đến mất máu nặng, chèn ép phổi, đẩy lệch tim và mạch máu lớn sang ngực bên đối diện làm cho máu khó trở về tim, gây thiếu oxy nặng. Trường hợp này nếu không can thiệp kịp thời có thể dẫn đến diễn biến xấu, thậm chí tử vong.

    Các bác sĩ khuyến cáo: Với bản tính hiếu động, trẻ nhỏ rất dễ gây tai nạn. Trường hợp không may xảy ra, gia đình và nhà trường cần phát hiện sớm, đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa nhanh để cấp cứu kịp thời.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-11-tuoi-bi-manh-kinh-vo-xuyen-thau-nguc-a211202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan