Bé gái 11 tuổi chết bất thường: Giám đốc BV Quốc Oai nói gì?


Thứ 3, 21/10/2014 | 14:23


(ĐSPL) – Liên quan đến cái chết bất thường của bé gái 11 tuổi, Giám đốc BV Quốc Oai cho biết: “Có thể y tá được phân công theo dõi đã không tiên lượng được bệnh tình của cháu để báo cho bác sĩ trực”.

(ĐSPL) – Liên quan đến cái chết bất thường của bé gái 11 tuổi, Giám đốc bệnh viện Quốc Oai, Hà Nội cho biết: “Có thể y tá được phân công theo dõi đã không tiên lượng được bệnh tình của cháu bé đang xấu đi để báo cho bác sĩ trực”.

Xem clip Giám đốc Bệnh viện Quốc Oai trao đổi với báo chí

 

 

 

Liên quan đến cái chết của bé H. (11 tuổi), bác sỹ Đỗ Văn Vy (54 tuổi), trao đổi với báo chí, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, Hà Nội cho hay: “Sự việc xảy ra là ngoài ý muốn, đến giờ tôi vẫn chưa kiểm đủ những bản tường trình của các y, bác sĩ. Hơn thế nữa, để biết chính xác được nguyên nhân tử vong của bệnh nhi cần có sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y”.

 - Bé gái 11 tuổi chết bất thường: Giám đốc BV Quốc Oai nói gì?

Bác sỹ Đỗ Văn Vy - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai (Hà Nội).

Ông Vy thông tin: “Bệnh nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, khó thở, sốt cao. Vì vậy, các y, bác sĩ trong kíp trực đã đưa bé đi siêu âm, và làm một số xét nghiệm, chuẩn đoán cháu bé bị viêm ruột thừa cần được theo dõi để đưa ra phắc đồ điều trị. ”.

Tại 1 diễn biến khác, theo phản ánh của người nhà nạn nhân, cháu bé có biểu hiện bệnh lý xấu đi, họ đã tìm gặp nhân viên y tế đề xuất chuyển viện nhưng không được ban lãnh đạo bệnh viện đồng ý.

Trả lời vấn đề này, ông Vy khẳng định: “Tôi chưa tiếp nhận được thông tin này, hiện ban giám đốc đã yêu cầu các y, bác sĩ trong kíp trực ngày hôm đó làm giải trình cụ thể, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định khám chữa bệnh. Có khả năng cháu bé tử vong là do nhịp tim kịch phát đột ngột, các y bác sĩ đã cho cháu sử dụng thuốc trợ tim, đồng thời cho thở máy nhưng đã không kịp, bệnh nhi đã tử vong”, ông Vy cho biết.

Bên cạnh đó, vị bác sĩ này nhận định: “Trong trường hợp của bệnh nhi N, có thể các y tá được phân công theo dõi đã không tiên lượng được bệnh tình của cháu bé đang xấu đi để báo cho bác sĩ trực khiến hậu quả xảy ra nghiêm trọng như vậy”.

Được biết, khoảng 13h trưa ngày (21/10), người nhà bệnh nhi đã đưa nạn nhân về nhà để làm lễ đưa tang.

 - Bé gái 11 tuổi chết bất thường: Giám đốc BV Quốc Oai nói gì? (Hình 2).

Người nhà đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, sáng 21/10, hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, Hà Nội, để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé gái 11 tuổi.

Chị L., người nhà nạn nhân cho biết: “Ngày 20/10, bệnh tình của cháu N. ngày càng nghiêm trọng, toàn thân run rẩy, nôn nao. Chúng tôi đã khóc thét lên yêu cầu các bác sĩ thăm khám nhưng không một cán bộ nào mảy may giúp đỡ. Quá sốt ruột, chúng tôi đề nghị phía bệnh viện cho được chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên các y tá ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng. Đến khoảng 4h30 sáng nay (ngày 21/10), tôi tá hỏa khi phát hiện cháu N. bị cứng miệng, bệnh tình vô cùng nghiêm trọng. Đến lúc này mới có Phó giám đốc đến chữa trị cho cháu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cháu N. đã tử vong lúc 5h sáng nay (21/10)".

Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc……

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-11-tuoi-chet-bat-thuong-giam-doc-bv-quoc-oai-noi-gi-a58805.html