Bé gái 11 tuổi chết bất thường, hàng trăm người vây kín bệnh viện


Thứ 4, 22/10/2014 | 06:57


(ĐSPL) - Sáng 21/10, hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, Hà Nội để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé gái 11 tuổi.

(ĐSPL) - Sáng 21/10, hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, Hà Nội, để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé gái 11 tuổi.
Chị Bùi Thị H. (bác ruột cháu H.N.) cho biết: Cháu N. (11 tuổi, xóm 10, xã Thạch Thán, Quốc Oai, Hà Nội) được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Huyện Quốc Oai sáng ngày 19/10 với triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Đến chiều 19/10, cháu N. có biểu hiện nặng hơn, nôn khan khoảng 20 lần. Người nhà tìm bác sỹ tới xem bệnh tình của cháu nhưng không thấy ao, tại buồng bệnh chỉ có mấy y tá. Khi được hỏi bệnh tình thì họ trả lời chỉ là rối loạn tiêu hóa bình thường”.
 - Bé gái 11 tuổi chết bất thường, hàng trăm người vây kín bệnh viện

Nhiều người dân vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội) yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái 11 tuổi.

Nước mắt ngắn dài, chị L., người nhà nạn nhân cho biết thêm: “Ngày 20/10, bệnh tình của cháu N. ngày càng nghiêm trọng, toàn thân run rẩy, nôn nao. Chúng tôi đã khóc thét lên yêu cầu các bác sĩ thăm khám nhưng không một cán bộ nào mảy may giúp đỡ. Quá sốt ruột, chúng tôi đề nghị phía bệnh viện cho được chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên các y tá ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng. Đến khoảng 4h30 sáng nay (ngày 21/10), tôi tá hỏa khi phát hiện cháu N. bị cứng miệng, bệnh tình vô cùng nghiêm trọng. Đến lúc này mới có Phó giám đốc đến chữa trị cho cháu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cháu N. đã tử vong lúc 5h sáng nay (21/10)".
Trước cái chết bất thường của con gái, anh Nguyễn Xuân T. (39 tuổi) đã ngất lịm tại chỗ, hễ tỉnh dậy là gào khóc thê lương khiến những người có mặt không khỏi chạnh lòng đau đớn.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã yêu cầu nhân viên y tế ca trực viết bản tường trình. Tại bản tường trình, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung viết: “Ngày 20/10, tôi có tham gia ca trực từ 16h30 đến 19h cùng ngày. Lúc này người nhà bệnh nhân Nhung có báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển, nhưng tôi đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm”.
Điều dưỡng Trung trình bày thêm: “Tôi đã sai vì đã không báo cáo bác sỹ trực về việc người nhà đề suất chuyển viện. Do bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ. Khoảng 4h20 phút ngày 21/10 gia đình thấy cháu bé lả đi nên có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng, nên cùng với các y bác sỹ đã đến cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp”.
Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-11-tuoi-chet-bat-thuong-hang-tram-nguoi-vay-kin-benh-vien-a56548.html