+Aa-
    Zalo

    Bé gái 12 tuổi bị chính mẹ ruột và bà ngoại ép gả cho một người ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Thấy cháu N.T.K.A. không đồng ý gả cho Triệu Thành L., bà Trần Thị L. (bà ngoại của bị hại) và Lê Thị Mỹ H. (mẹ ruột của bị hại) đe dọa sẽ uống thuốc sâu tự tử để ép buộc cháu đồng ý việc này.

    Báo Người Lao Động đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa kết thúc điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố vụ án Mua bán người dưới 16 tuổi đối với 4 bị can, gồm Nguyễn Thị L. (SN 1997; trú tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang); Trần Thị L. (SN 1957), Lê Thị Mỹ H. (SN 1985; cùng trú tại huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ); Triệu Thành L. (quốc tịch Trung Quốc; SN 1994; trú tại Thanh Điền, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

    Theo công an, năm 2017, Nguyễn Thị L. sang Trung Quốc lấy chồng. Đến tháng 5/2023, Nguyễn Thị L. từ Trung Quốc về Việt nam thăm bố mẹ ruột ở huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang).

    Trong thời gian này, qua mạng xã hội Wechat, Nguyễn Thị L. mời Triệu Thành L. sang Việt Nam chơi, đồng thời đề cập việc tìm vợ Việt Nam cho Triệu Thành L. và được Triệu Thành L. đồng ý.

    be gai 12 tuoi bi chinh me ruot va ba ngoai ep ga cho mot nguoi o trung quoc
    3 bị can trong vụ án. Ảnh: VOV

    Tới tháng 8/2023, Triệu Thành L. nhập cảnh váo Việt Nam và đến ở nhà Nguyễn Thị L.. Sau đó, Nguyễn Thị L. đưa Triệu Thành L. đến nhà bà Trần Thị L. (bà nội của Nguyễn Thị L. và là bà ngoại của bị hại) và Lê Thị Mỹ H. (mẹ ruột của bị hại) ở TP.Cần Thơ chơi.

    Tại đây, Nguyễn Thị L. giới thiệu gia cảnh của Triệu Thành L. rất giàu có và đang có ý định tìm vợ người Việt Nam. Thông qua Nguyễn Thị L., bà Trần Thị L. và Lê Thị Mỹ H. đồng ý gả cháu N.T.K.A (SN 2011) cho Triệu Thành L. với sính lễ là 150 triệu đồng và 1 cây vàng.

    Nguyễn Thị L. nói với Triệu Thành L. rằng cần phải chi số tiền 13,9 vạn NDT mới lấy được cháu A.. Triệu Thành L. đã chuyển toàn bộ số tiền này cho Nguyễn Thị L. Sau đó, Nguyễn Thị L. đưa  1 cây vàng và 100 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị L. và hứa sẽ trả nốt số tiền 50 triệu đồng còn lại khi cháu A. sang Trung Quốc.

    Theo thông tin trên VOV, khi biết sự việc, cháu A. không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền cho Triệu Thành L. nhưng bị bà ngoại và mẹ đe dọa sẽ uống thuốc sâu tự tử để ép buộc cháu phải đồng ý.

    Triệu Thành L. trở về Trung Quốc bằng đường hàng không còn Nguyễn Thị L. thuê người đưa cháu N.T.K.A. xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch, khi đang di chuyển sâu vào nội địa Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng nước bạn bắt giữ.

    Sau khi biết cháu A. bị bắt, Triệu Thành L. yêu cầu lấy lại tiền nhưng các đối tượng nói đã tiêu hết số tiền này và sẽ tìm một người phụ nữ khác để L. lấy làm vợ.

    Ngày 26/10/2023, cháu N.T.K.A. được trao trả về Việt Nam qua địa phận huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) và đã trình báo sự việc với lực lượng chức năng.

    Cơ quan Công an xác định, hành vi của các đối tượng Nguyễn Thị L., Trần Thị L., Lê Thị Mỹ H. và Triệu Thành L. phạm vào tội mua bán người dưới 16 tuổi quy định tại khoản 2 điều 151, Bộ luật hình sự. Lực lượng chức năng đang hoàn tất các thủ tục để xử lý các đối tượng theo quy định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-12-tuoi-bi-chinh-me-ruot-va-ba-ngoai-ep-ga-cho-mot-nguoi-o-trung-quoc-a612076.html
    Giải cứu 7 công dân bị lừa bán sang Myanmar

    Giải cứu 7 công dân bị lừa bán sang Myanmar

    Tin lời dụ dỗ của đối tượng không rõ nhân thân về việc đi làm công việc lương cao, nạn nhân đã bị lừa bán sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Sau đó do không đáp ứng được yêu cầu công việc, nạn nhân tiếp tục bị bán sang Myanmar.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải cứu 7 công dân bị lừa bán sang Myanmar

    Giải cứu 7 công dân bị lừa bán sang Myanmar

    Tin lời dụ dỗ của đối tượng không rõ nhân thân về việc đi làm công việc lương cao, nạn nhân đã bị lừa bán sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Sau đó do không đáp ứng được yêu cầu công việc, nạn nhân tiếp tục bị bán sang Myanmar.