+Aa-
    Zalo

    Bé gái 13 tuổi gặp sự cố hi hữu khi điều trị tủy răng

    (ĐS&PL) - Mảnh kim gãy hiện chưa ảnh hưởng nhiều đến bé gái nhưng nằm ở vị trí rất gần dây thần kinh trong nướu.

    Theo thông tin được đăng tải, mới đây, một bé gái 13 tuổi ở Hồ Nam (Trung Quốc) phải đến bệnh viện điều trị tủy răng. Tuy nhiên, do bác sĩ tắc trách, nửa chiếc kim gãy mắc kẹt trong nướu của cô bé, không lấy ra được.

    Cô Đường – mẹ của bé gái chia sẻ vì tin tưởng bác sĩ nha khoa có tay nghề chuyên nghiệp nên mới đưa con gái đến điều trị tủy răng. Không ngờ, bác sĩ làm gãy mũi kim trong quá trình điều trị, khiến nó mắc kẹt trong nướu của bé gái.

    Hình ảnh chụp X-quang cho thấy kim gãy ghim sâu vào nướu răng, nhìn qua đã thấy đau đớn. Cô Đường đã đưa con gái đi khám 2 lần nhưng vẫn không lấy được phần kim gãy ra. Do con gái còn nhỏ nên cô cũng không dám để con làm phẫu thuật.

    be gai 13 tuoi gap su co hi huu khi di dieu tri tuy rang
    Phần kim gãy nằm trong nướu của bé gái.

    Được biết, mảnh kim gãy hiện vẫn chưa ảnh hưởng nhiều tới bé gái 13 tuổi nhưng lại nằm cực gần dây thần kinh trong nướu. Việc này khiến cô Đường rất lo lắng, mong bệnh viện nhanh chóng xử lý sự cố y tế này, đồng thời đền bù chi phí điều trị cho gia đình. Tuy nhiên, đến nay, cả bệnh viện và bác sĩ nha khoa vẫn chưa trả lời.

    Sau khi được truyền thông công khai, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm và khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

    "Cẩn thận, rất có thể sẽ viêm nhiễm, hư thối", một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: "Hồi nhỏ mình gặp trường hợp này, bên trong răng bị thối rữa trực tiếp, rất đáng sợ, hãy chữa trị ngay đừng để lâu thêm nữa".

    Liên quan đến các sự cố y tế, trước đó, một người đàn ông 72 tuổi ở Anh cũng gặp chuyện hãi hùng khi đến bệnh viện để phẫu thuật cắt bỏ khối u lành tính trong bụng. Hôm đó, do bất cẩn nên các bác sĩ quên không lấy hàm răng giả của ông ra khi làm phẫu thuật.

    6 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân trở lại bệnh viện và phàn nàn với bác sĩ về việc mình liên tục bị chảy máu miệng và gặp khó khăn trong vấn đề hô hấp, ăn uống, dẫn đến việc không nhai được các loại thức ăn cứng.

    Các bác sĩ không phát hiện nguyên nhân gây ra các vấn đề trên nên đã kê đơn thuốc gồm thuốc chống viêm, kháng sinh và các loại nước súc miệng. Thế nhưng, chỉ 2 ngày sau, bệnh nhân lại đến viện, cho biết các triệu chứng không giảm bớt mà ngày càng xấu đi.

    Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ tá hỏa phát hiện một vật thể giống bộ răng giả nằm ngang qua dây thanh quản của ông, gây phồng rộp và sưng tấy ở bên trong. Được biết, trước đó, người đàn ông từng nói mình bị mất bộ răng giả sau lần nhập viện đầu tiên.

    Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để loại bỏ dị vật cho người bệnh. Bệnh nhân sau đó phải ở lại bệnh viện theo dõi trong 6 ngày. Tuy dị vật đã được lấy ra nhưng nhiều lúc ông vẫn gặp phải các biến chứng trong suốt nhiều tháng trước khi có thể bình phục hoàn toàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-gap-su-co-hi-huu-khi-dieu-tri-tuy-rang-a544552.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan