+Aa-
    Zalo

    Bé gái 13 tuổi "nổi loạn" cầu cứu cảnh sát khi bị bố mẹ mạnh tay giáo dục bằng cách "dã man" này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì quá bất lực trước sự ngỗ nghịch của con gái, đôi vợ chồng đành phải áp dụng cách dạy con này.

    Câu chuyện về cách dạy con, đặc biêt là những đứa trẻ đang trong độ tuổi nổi loạn vẫn luôn là chủ đề thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận, đặc biệt các các bậc phụ huynh.

    Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vấp phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

    Ngày 5/7, một số ngư dân tại Uy Hải, Sơn Đông, Trung Quốc khi lái thuyền qua một hòn đảo hoang bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu của một bé gái. Lo sợ có chuyện chẳng lành, họ đã vội gọi điện đến sở cảnh sát để bao cáo sự việc. Điều bất ngờ là cảnh sát phát hiện bé gái không ở đây một mình mà còn đến cùng cả bố mẹ. Vậy vì sao đứa trẻ lại kêu cứu thất thanh như vậy?

    Đứa trẻ thấy cảnh sát đến thì vội òa khóc: “Cháu thực sự không thể chịu đựng được nữa. Họ bắt cháu phải sống trên hoang đảo này. Chúng cháu chỉ có nước và lương khô, lửa cũng không nhóm được. Chú đưa cháu lên bờ nhé".

    bo me day con ra dao hoang 1
    Bé gái kêu cứu thất thanh.

    Khi được hỏi lý do vì sao lại làm vậy, bố mẹ cô bé buồn rầu cho biết vì họ quá bất lực với sự ngỗ nghịch của con gái. Đứa trẻ đã không chịu đến trường hơn 1 năm nay, bình thường ở nhà cũng vô cùng lười biếng và chỉ biết đòi hỏi bố mẹ.

    Bố bé gái chia sẻ: "Nó gặp vấn đề tâm lý và có một số hành vi nổi loạn. Vì vậy tôi muốn đưa nó tới đây để trải nghiệm cuộc sống. Tôi muốn khơi dậy tiềm năng của con gái thông qua môi trường khắc nghiệt. Lúc ở nhà, con bé thậm chí còn không bước xuống cầu thang. Nó chỉ đưa tay ra lấy quần áo và mở miệng để ăn".

    bo me day con ra dao hoang 2
    Bố mẹ cô bé cho biết nguyên nhân chính vì họ quá bất lực, không thể dạy dỗ nổi con.

    Trước khi tới đây, ông bố cũng chuẩn bị trước nước ngọt và lương khô để gia đình mình ăn trong vài ngày. Thế nhưng, đến ngày thứ 3, cô bé 13 tuổi gần như tuyệt vọng, không thể chịu đựng thêm được nữa nên đã hét lên kêu cứu khi thấy thuyền ngư dân đi ngang qua.

    Dưới sự kiên quyết của cảnh sát, cặp vợ chồng cuối cùng đã đồng ý cùng con gái quay trở lại đất liền. Cặp đôi cho biết con gái họ đã có sự thay đổi rõ rệt chỉ sau 2 ngày, ít nhất là cô bé đã tự tìm cách cầu cứu ngư dân, chịu giao tiếp với người lạ.

    bo me day con ra dao hoang 3
    Cặp vợ chồng cuối cùng đã đồng ý cùng con gái quay trở lại đất liền.

    Cách giáo dục con cặp phụ huynh này đã gây lên một cuộc tranh cãi rất lớn trên mạng xã hội. Một bên ra sức chỉ trích cách làm của họ sẽ chỉ khiến cho hành vi của con cái thêm tiêu cực. Trong khi đó, số khác lại lên tiếng bênh vực cặp vợ chồng này, vì họ quá yêu thương con gái nên mới làm vậy.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-noi-loan-cau-cuu-canh-sat-khi-bi-bo-me-manh-tay-giao-duc-bang-cach-da-man-nay-a506928.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan