+Aa-
    Zalo

    Bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 Pfizer là ai?

    (ĐS&PL) - Bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 Pfizer ở Cần Thơ là cháu, ở chung nhà một cán bộ Trung tâm y tế phường Tân Lộc.

    Sáng ngày 13/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một bé gái sinh năm 2008 (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer. Theo thông tin trên phiếu xác nhận, bé gái tiêm mũi 1 ngày 11/8 và mũi 2 ngày 4/9.

    Hiện nay, Việt Nam chỉ có chủ trương tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, nên thông tin bé gái 13 tuổi tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer khiến dư luận xôn xao.

    be gai 13 tuoi o can tho duoc tiem 2 mui vac xin ngua covid 19 pfizer la ai
    Phiếu tiêm hai mũi vắc xin Pfizer của bé gái 13 tuổi ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Ảnh: Vietnamnet

    Trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt xác nhận có việc bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer.

    Theo ông Hải, quận thực hiện tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bé gái 13 tuổi là cháu của một cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên việc tiêm là đúng quy định.

    Ông Hải còn cho biết, ngoài trường hợp trên, quận có thêm một số trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin. Tất cả là người nhà của nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch.

    Tuy nhiên, ông Hải cũng thừa nhận, TP Cần Thơ chưa có văn bản chính thức về việc tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi. Nhưng theo ông, có hướng dẫn tiêm vắc xin Pfizer cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Trường hợp cháu bé 13 tuổi nói trên đủ điều kiện để tiêm.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, tối ngày 13/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết đã yêu cầu lãnh đạo quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra, kiểm điểm những người liên quan việc bé gái 13 tuổi được tiêm vắc xin 2 mũi Pfizer. Theo lãnh đạo thành phố, việc tiêm vắc xin cho bé gái này là do địa phương tự ý làm. Sau khi có phản ánh, lãnh đạo TP Cần Thơ đã yêu cầu chấn chỉnh ngay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-o-can-tho-duoc-tiem-2-mui-vac-xin-ngua-covid-19-pfizer-la-ai-a513126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan