+Aa-
    Zalo

    Bé gái 13 tuổi ở Phú Thọ tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà cựu cán bộ y tế xã

    • DSPL
    ĐS&PL Khi ông Thuần đang tiêm thì cháu H. kêu đau bụng, khó thở, mặt tím tái. Cháu H. sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

    Khi ông Thuần đang tiêm thì cháu H. kêu đau bụng, khó thở, mặt tím tái. Cháu H. sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

    Nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Thanh Niên

    Thanh Niên đưa tin, trưa ngày 17/8, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba (Phú Thọ) cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan làm rõ nguyên nhân tử vong của bé gái 13 tuổi.

    Nạn nhân là cháu N.T.T.H (13 tuổi, trú xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, Phú Thọ).

    Theo thông tin ban đầu, ngày 13/8, thấy bé H. bị lẹo mắt, gia đình đã đưa bé đến Trạm y tế xã Võ Lao điều trị nhưng không khỏi.

    Đến sáng 16/8, bố bé H. đưa bé đến nhà ông Hà Văn Thuần (59 tuổi, trú khu 4, xã Võ Lao, từng là cán bộ dược của Trạm y tế xã Võ Lao) để điều trị.

    Theo báo Người lao động, tại đây, ông Thuần đã dùng thuốc để tiêm cho cháu H.. Tuy nhiên, khi ông Thuần đang tiêm thì cháu H. kêu đau bụng, khó thở, mặt tím tái. Thấy vậy, ông Thuần rút kim ra rồi sơ cứu cháu H. tại nhà.

    Cháu H. ngay lập tức được đưa tới Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

    Được biết, ông Thuần trước đây là cán bộ dược trạm y tế xã Võ Lao, hiện đã nghỉ hưu.

    Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, sáng 17/8, PV liên hệ với lãnh đạo sở Y tế Phú Thọ và Phòng quản lý Nghiệp vụ Y - Quản lý hành nghề (thuộc sở Y tế) tìm hiểu thông tin ông Thuần có hay không giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, nhưng phía sở Y tế Phú Thọ đều phản hồi chưa nhận được báo cáo, thông tin gì về vụ việc này.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-o-phu-tho-tu-vong-sau-khi-tiem-thuoc-tai-nha-cuu-can-bo-y-te-xa-a335283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan