+Aa-
    Zalo

    Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm: Tạm ngưng hoạt động phòng khám tư

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm, Phòng khám đa khoa Phúc An (TP HCM) bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động để điều tra.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm, Phòng khám đa khoa Phúc An (TP HCM) bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động để điều tra.

    Theo tin trên báo Vietnamnet, Thanh tra sở Y tế TP HCM đã kiểm tra phòng khám Phúc An (đóng ở ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP HCM) sau sự việc bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm.

    Theo đó, Đoàn đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhi Võ Thị Quỳnh Nh. (quê Tiền Giang) và hồ sơ bệnh án của những bệnh viện đã tham gia điều trị cấp cứu khi tiếp nhận bệnh nhi trở nặng.

    Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động 1 tuần (từ 6 – 13/1) để Phòng Quản lý dịch vụ y tế tiến hành tái kiểm tra, đánh giá các điều kiện hoạt động.

    Phòng khám đa khoa Phúc An. Ảnh: Vietnamnet.

    Lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo tiến hành họp Hội đồng chuyên môn để kết luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi và có hay không sai sót của phòng khám đa khoa Phúc An.

    Trước đó, báo Dân trí đưa tin, ngày 3/1, bé Võ Thị Quỳnh Nh. (13 tuổi( có biểu hiện mẩn ngứa ở hai đùi và sốt nhẹ nên gia đình đưa đến phòng mạch Phúc An (đóng trên địa bàn huyện Củ Chi) thăm khám.

    Tại đây, bác sĩ đã chích một loại thuốc (chưa rõ tên). Sau đó, cháu than mệt rồi ịm dần, lay gọi không có phản ứng. Ngay sau đó, bệnh nhi được chuyển đến một bệnh viện tư tại huyện Củ Chi rồi lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 và chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Khi đến Chợ Rẫy, bé gái đã bị hôn mê sâu, dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng cháu đã tử vong vào sáng 5/1 với chẩn đoán choáng tim, viêm cơ tim.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-tam-ngung-hoat-dong-phong-kham-tu-a177443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan