+Aa-
    Zalo

    Bé gái 14 tuổi bị teo não chỉ vì 2 thói xấu đến từ sự vô tâm của cha mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi đứa trẻ là niềm hi vọng của gia đình nhưng quan tâm hay nuông chiều con sai cách sẽ khiến các bậc làm cha làm mẹ phải ân hận.

    Mỗi đứa trẻ là niềm hi vọng của gia đình nhưng quan tâm hay nuông chiều con sai cách sẽ khiến các bậc làm cha làm mẹ phải ân hận.

    Bé gái 14 tuổi bị teo não chỉ vì 2 thói quen xấu đến từ sự thiếu quan tâm của cha mẹ. Ảnh minh họa

    Viên Viên năm nay 14 tuổi, bố mẹ vì kế sinh nhai mà suốt ngày tất bật bên ngoài mà không dành nhiều thời gian quan tâm đến con cái. Bố của Viên Viên là trưởng phòng kinh doanh nên thường xuyên phải uống rượu giao du, mỗi khi về nhà đều trong tình trạng say xỉn và cãi nhau với mẹ cô bé. Điều này khiến Viên Viên cảm thấy rất buồn.

    Sau đó, bố mẹ của Viên Viên biết rằng điều này là sai trái và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến con gái, vì vậy họ rất chiều chuộng cô bé. Bố mẹ thường mua cho Viên Viên rất không ít chơi cao cấp, đồ ăn vặt... thậm chí còn cho cô bé rất nhiều tiền tiêu vặt để có thể mua bất cứ thứ gì cô muốn.

    Bé gái 14 tuổi bị phát hiện teo não

    Trong khoảng thời gian này, thành tích học tập của Viên Viên bỗng nhiên suy giảm rất nhiều, điều này khiến mẹ cô vô cùng lo lắng nên đã gọi điện trao đổi với giáo viên chủ nhiệm của con gái.

    Cô giáo nói rằng Viên Viên thường mất tập trung trong giờ học, hay nói chuyện riêng trong lớp và không hoàn thành được các bài tập.

    Cô giáo chủ nhiệm đề nghị mẹ Viên Viên đưa con đến bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi đi khám, mẹ Viên Viên chết lặng khi phát hiện con gái bị teo não.

    Bác sĩ chỉ ra 2 thói quen xấu

    Thường xuyên ăn kẹo

    Viên Viên là một cô bé thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là kẹo. Kẹo chứa nhiều đường, nếu không được cơ thể đào thải kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng khác, lâu dần sẽ gây suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của não bộ.

    Thường xuyên ăn đồ chiên dầu

    Bữa sáng của Viên Viên thường là những loại đồ ăn chiên dầu như bánh rán, quẩy, bột chiên,... vỉa hè. Những loại thực phẩm chiên dầu trong quá trình chế biến sẽ cho thêm phèn chua hoặc chất tạo men, nếu ăn quá nhiều dễ làm tổn thương dây thần kinh não của trẻ và khiến não bộ không thể hoạt động bình thường. Theo thời gian trẻ mất dần sự tập trung và trí nhớ bị giảm sút.

    2 loại thực phẩm bổ não và cải thiện trí nhớ

    Ăn nhiều sản phẩm chứa DHA hơn

    DHA là một axit béo omega-3 là thành phần cấu trúc chính của não người, vỏ não, da và võng mạc.

    Đây là một trong những chất bổ não tốt nhất, là cơ sở sản sinh tế bào não, kích thích sự phát triển của trung khu thần kinh, tăng tốc độ truyền thông tin của trung khu thần kinh, thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ đồng thời cải thiện trí nhớ, chất này có thể ngăn ngừa cận thị.

    DHA có nhiều trong các loại thực phẩm như cá, tôm, hạt óc chó, hạt dẻ, súp lơ,...

    Ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành

    Các sản phẩm từ đậu nành rất giàu protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Cha mẹ có thể chọn một số sản phẩm từ đậu nành trong bữa sáng hoặc bữa trưa để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho não và cơ thể của trẻ.

    Ngoài ra, các sản phẩm từ đậu nành có thể giúp giảm mức cholesterol và cải thiện các yếu tố nguy cơ khác cho bệnh tim.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-14-tuoi-bi-teo-nao-chi-vi-2-thoi-xau-den-tu-su-vo-tam-cua-cha-me-a362449.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan