+Aa-
    Zalo

    Bé gái 15 ngày tuổi bị hoại tử 35cm ruột chỉ vì một hành động sai lầm của bố

    ĐS&PL Bố mẹ bé gái muốn tốt cho con nhưng lại làm sai cách, cuối cùng khiến cô bé rơi vào tình trạng nguy hiểm.

    Sohu đưa tin, cách đây vài ngày, một bé gái sơ sinh mới được 15 ngày tuổi ở Tô Châu (Trung Quốc) được bố mẹ đưa đến bệnh viện thăm khám. Tại thời điểm nhập viện, bé gái có các biểu hiện như nôn mửa, tiêu chảy, nhịp tim tăng lên.

    Tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện toàn bộ phần ruột khoảng 35cm của Duo Duo đã bị hoại tử. Sau khi tìm hiều thói quen ăn uống và sinh hoạt, bác sĩ xác định nguyên nhân là do cách pha sữa của bố mẹ cô bé.

    Hóa ra, bố mẹ của Duo Duo muốn con ăn no, mau lớn nên đã pha sữa bột cho bé thật đặc. Với mỗi bình sữa, họ lại cho nhiều hơn 1 thìa sữa bột so với mức bình thường. Cách pha sữa bột sai đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé gái sơ sinh. Được biết, cô bé hiện vẫn đang trong tình trạng khá nguy kịch.

    be gai 15 ngay tuoi bi hoai tu 35 cm ruot chi vi mot hanh dong sai lam cua bo me
    Cách pha sữa bột sai của bố mẹ đã khiến bé gái sơ sinh bị hoại tử 35cm ruột.

    Sữa bột có vai trò quan trọng trong việc bổ sung thêm các dưỡng chất cho trẻ nhỏ, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển chiều cao, trí tuệ và cân nặng. Để sữa bột có thể phát huy hết công dụng, bố mẹ cần lưu ý một số điều sau:

    - Cho trẻ uống một lượng vừa phải, tránh để lại sữa thừa. Lượng sữa thừa được để lại trong thời gian dài rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, vừa mất vệ sinh, vừa không an toàn với sức khỏe của trẻ.

    - Không nên ép trẻ uống tiếp nếu bé muốn ngừng uống. Việc ép trẻ uống tiếp khi bé không muốn chỉ khiến trẻ càng biếng ăn hơn.

    - Đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ trước phi pha sữa cho trẻ để tránh vi khuẩn bám trên tay lẫn vào sữa, ảnh hưởng tới hệ đường ruột, hệ miễn dịch của trẻ.

    - Chú ý tiệt trùng dụng cụ gồm chai, núm vú… trước khi pha sữa. Việc này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại đối với sức khỏe của bé.

    - Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cách pha và tỷ lệ pha vì mỗi độ tuổi sẽ có liều lượng sử dụng và cách pha khác nhau. Nếu pha quá đặc, trẻ khó uống được, dễ bị mất nước, trong khi đó pha quá loãng sẽ khiến bị của sữa bị nhạt, trẻ lười uống.

    - Chỉ dùng sữa bột trong vòng 1 tháng sau khi mở nắp. Nếu đã quá 1 tháng, bố mẹ nên bỏ di dù còn hay không vì sữa lúc này đã bị bay hết chất, có khả năng bị vi khuẩn xâm nhập.

    - Không nên trộn nhiều loại sữa với nhau để pha cho con uống vì có thể làm mất đi sự cân bằng dinh dưỡng có trong sữa, khiến sữa bột dễ bị dính cục và khả năng nhiễm khuẩn cao.

    - Nước thích hợp nhất để pha sữa bột cho trẻ là nước đun sôi thông thường, nhiệt độ tốt nhất là từ 40 – 60 độ C.

    - Nên sử dụng các dòng sữa phổ biến, được nhiều bà mẹ tin dùng và được cung cấp bởi các hãng uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và dưỡng chất.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-15-ngay-tuoi-bi-hoai-tu-35cm-ruot-chi-vi-mot-hanh-dong-sai-lam-cua-bo-a515205.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan