+Aa-
    Zalo

    Bé gái 2 tháng tuổi tử vong bất thường tại trạm y tế xã: Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Sơn La nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 tại trạm y tế, bé gái 2 tháng tuổi có các biểu hiện sốc phản vệ đã được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

    Sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 tại trạm y tế, bé gái 2 tháng tuổi có các biểu hiện sốc phản vệ đã được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

    Bé gái 2 tháng tuổi tử vong bất thường tại trạm y tế xã ở Sơn La. Ảnh: Giao Thông 

    Ngày 13/10, ông Lèo Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La xác nhận sự việc một bé gái 2 tháng tuổi trên địa bàn xã tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1.

    Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Gia H. (SN 2020, ngụ bản Ái, xã Chiềng Xôm, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La).

    Theo thông tin ban đầu, sáng 12/10, cháu H. được người nhà đưa đến trạm Y tế xã Chiềng Xôm để tiêm chủng theo lịch tiêm chủng mở rộng.

    Tuy nhiên, sau khi tiêm bé có dấu hiệu bất thường nên đã được gia đình và y bác sĩ đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu nhưng cháu H. đã tử vong sau đó.

    Liên quan đến sự việc, bà Mai Lan Hương, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết: “Vào khoảng gần 13h ngày 12/10, bệnh viện có tiếp nhận 2 cháu bé (1 cháu trai 6 tháng tuổi và 1 cháu gái 2 tháng tuổi) tiêm vaccine 5 trong 1 có các biểu hiện sốc phản vệ, suy hô hấp tuần hoàn sau khi tiêm vaccine tại trạm Y tế xã Chiềng Xôm.

    "Ngay lập tức các cháu được hồi sức tích cực, tuy nhiên đến khoảng 16h cùng ngày, bé gái tử vong. Còn cháu bé trai thì sức khỏe đã ổn định, hiện vẫn đang được theo dõi. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo lên sở Y tế. Đối với nguyên nhân dẫn đến việc cháu H. tử vong, sở Y tế sẽ có hội đồng chuyên môn đánh giá", bà Hương cho biết.

    Được biết, gia đình cháu H. thuộc diện khó khăn tại xã Chiềng Xôm, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã này đã tới gia đình thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng để người thân lo hậu sự cho bé.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-tai-tram-y-te-xa-pho-giam-doc-bv-da-khoa-tinh-son-la-noi-gi-a342336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan