+Aa-
    Zalo

    Bé gái 2 tuổi liên tục chảy máu cam, “quái vật” gắp ra từ trong mũi gây hãi hùng

    (ĐS&PL) - Bố mẹ bé gái 2 tuổi đưa con đi cấp cứu ngay khi phát hiện vật màu đen bất thường trong mũi, thứ được gắp ra khiến nhiều người hoảng sợ.

    Bác sĩ Lâm Liêm Tiệp ở Trung Quốc vừa chia sẻ về trường hợp của một bệnh nhi 2 tuổi, thu hút sự chú ý của không ít cư dân mạng. Theo đó, bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chảy máu mũi liên tục, luôn muốn đưa tay lên gãi mũi.

    Ban đầu, cô bé được chẩn đoán bị viêm mũi và điều trị theo triệu chứng nhưng tình trạng không thuyên giảm. Bố mẹ cô bé sau đó phát hiện trong mũi của con có vật màu đen bất thường nên vội vàng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Qua kiểm tra, bác sĩ Lâm phát hiện có một con đỉa trong mũi của bệnh nhi. Hóa ra, trong lúc chơi gần dòng suối cạnh nhà, bé gái bị đỉa chui vào lỗ mũi và hút máu liên tục, tạo ra hiện tượng chảy máu cam không dứt.

    be 2 tuoi lien tuc chay mau cam quai vat gap ra tu trong mui gay hai hung
    Con đỉa được gắp ra từ trong mũi bệnh nhi.

    Cô bé nhanh chóng được đưa vào phòng phẫu thuật và gây mê toàn thân. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành gây tê con đỉa rồi kéo nó ra khỏi mũi bệnh nhi. Theo bác sĩ, nếu là người lớn thì có thể phối hợp với bác sĩ, ngồi ghế điều trị, gây tê cục bộ là có thể kẹp con đỉa ra ngoài. Tuy nhiên, bệnh nhi này còn quá nhỏ, không khống chế được nên buộc phải gây mê, nếu không có thể gây ra những hậu quả khác.

    Trước đó, sự việc tương tự xảy ra với một người đàn ông 57 tuổi ở thị trấn Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Daily Mail thông tin, người đàn ông đến bệnh viện địa phương khám sau nhiều ngày bị chảy máu cam.

    Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện một con đỉa dài khoảng 3cm nằm trong khoang mũi người đàn ông. Để gắp con vật ra ngoài, bác sĩ đã dùng một chiếc nhíp nhỏ. Khi được gặp ra, con đỉa vẫn còn ngọ nguậy.

    Điều gây ngạc nhiên là người đàn ông có vẻ không mấy bất ngờ, thậm chí còn phàn nàn rằng con đỉa “quá nhỏ” so với những gì mình nghĩ. Theo bác sĩ, người đàn ông có thể bị đỉa xâm nhập vào mũi sau khi uống nước suối trên núi khoảng 2 tuần trước khi vào viện.

    Tình trạng bị đỉa chui vào mũi không phải chuyện hiếm. Đỉa có thể hút một lượng máu nhiều gấp 5 lần trọng lượng cơ thể. Chúng có thể bám vào da, thậm chí là bên trong khoang mũi, miệng để hút máu.

    Bác sĩ cho biết khi đỉa xâm nhập vào cơ thể người, bệnh nhân thường cảm thấy có dị vật di chuyển trong mũi, trẻ em thường bị chảy máu cam. Vì vậy, khi chảy máu bất thường, mọi người cần đi khám ngay để kịp thời xử lý, không tự chữa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-tuoi-lien-tuc-chay-mau-cam-quai-vat-gap-ra-tu-trong-mui-gay-hai-hung-a529425.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan