+Aa-
    Zalo

    Bé gái 3 tuổi có búi tóc dài, cứng trong dạ dày

    ĐS&PL Bố mẹ để ý thấy con gái thường xuyên ăn tóc trong suốt 1 năm và sờ được khối cứng ở trên rốn trẻ, càng ngày càng to nên đưa đến bệnh viện kiểm tra.

    Báo Đồng Nai đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa lấy búi tóc to, dài ra khỏi dạ dày bé gái 3 tuổi ở phường An Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Trước đó, bệnh nhi được bố mẹ đưa vào viện vì họ thường xuyên thấy con gái ăn tóc trong 1 năm qua và sờ thấy có một khối cứng ở trên rốn, càng ngày càng to.

    Sau khi tiến hành siêu âm, bác sĩ phát hiện có khối búi tóc kích thước 5x4cm nằm trên rốn, dọc bờ cong đường dạ dày của bệnh nhi. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị thiếu máu mức độ trung bình. Để lấy búi tóc ra ngoài, các bác sĩ đã truyền 1 đơn vị máu cho bệnh nhi, gây mê, mở một đường ngay trên rốn, mở dạ dày và lấy ra một búi tóc dài, cứng.

    Theo bác sĩ Phạm Đức Minh – khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, đây là bệnh nhân thứ 4 mắc hội chứng nuốt tóc được điều trị ở bệnh viện từ trước đến nay. Hội chứng này rất đặc biệt, thường gặp ở trẻ em gái. Các bệnh nhi thường tự giật tóc mình hoặc giật tóc người khác, thấy tóc hoặc bất kỳ thứ gì dài như dây thun, dây chuyền, len, chỉ… là nuốt.

    be gai 3 tuoi co bui toc dai cung trong da day
    Bé gái được bác sĩ thăm khám trước khi xuất viện vào ngày 30/12. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Khi búi tóc đã được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhi, các bác sĩ tiếp tục điều trị thiếu máu, đặc biệt là điều trị tâm lý cho bé. Nhân trường hợp nói trên, các bác sĩ khuyến cáo bố mẹ và người chăm sóc nên theo dõi sát bệnh nhi, cắt tóc ngắn, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, để xa tầm tay của trẻ những sợi dây dài, thường xuyên chơi với trẻ để giải tỏa tâm lý cho trẻ.

    Bên cạnh đó, bác sĩ khuyên bố mẹ nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ, tránh để trẻ bị thiếu máu, thiếu sắt và vitamin B12.

    Cách đây ít ngày, Bệnh viện Nhi Đồng Nai cũng vừa phẫu thuật nội soi gắp dị vật là một mảnh thủy tinh sắc nhọn trong dạ dày bé trai 9 tháng tuổi ở huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Theo TTXVN, tối ngày 20/12, bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị sặc, đau, khó chịu.

    Người nhà cho biết trước đó, bệnh nhi nuốt phải một vật lạ, khó chịu trong người nên được đưa đi cấp cứu. Qua kiểm tra và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có dị vật dài khoảng 2 cm trong dạ dày nên chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

    Bệnh nhi được phẫu thuật nọi soi ngay trong đêm. Các bác sĩ sĩ dùng dụng cụ lấy thành công mảnh thủy tinh hình tam giác sắc nhọn ghim sát vào niêm mạc dạ dày gây chảy máu ra khỏi cơ thể bệnh nhi qua đường miệng.

    Bác sĩ Mạc Quốc Dũng – Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp nuốt dị vật là mảnh thủy tinh sắc nhọn. Trường hợp này rất nguy hiểm, nếu chậm trễ thì mảnh thủy tinh có thể gây thủng ruột, việc điều trị khó khăn, tốn kém, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-3-tuoi-co-bui-toc-dai-cung-trong-da-day-a561882.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan