+Aa-
    Zalo

    Bé gái 3 tuổi lở loét miệng, khắp người rộp mụn nước chỉ vì nụ hôn của người bố

    • DSPL
    ĐS&PL Ông bố nhiễm bệnh nhưng không biết, vô tình trao nụ hôn cho cô con gái 3 tuổi, không ngờ sau nụ hôn ấy bé gái phải nhập viện trong tình trạng miệng lở loét

    Ông bố nhiễm bệnh nhưng không biết, vô tình trao nụ hôn cho cô con gái 3 tuổi, không ngờ sau nụ hôn ấy bé gái phải nhập viện trong tình trạng miệng lở loét, khắp người rộp mụn nước.

    Chỉ vì một nụ hôn mà nhiều trẻ đã phải chịu đau đớn, nhiều cha mẹ phải ôm hận cả đời vì phút lơ là, chủ quan.

    Mới đây, một bé gái 3 tuổi (được giấu tên) - Bồ Đào Nha, được phát hiện bị lây nhiễm Herpes sau khi em được bố hôn. Bố của em lúc đó đang bị bệnh Herpes môi.

    Bé gái nhanh chóng được gia đình đưa đến bệnh viện. Ban đầu các bác sĩ xác định cô bé có các triệu chứng của bệnh eczema nên đã cho em xuất viện và dùng loại thuốc kháng histamine để hỗ trợ điều trị bệnh.

    Hai bàn tay lở loét, rộp mụn nước của bé gái 3 tuổi. Ảnh The Sun.

    Tuy nhiên, qua một tuần điều trị các vết loét trên tay, miệng cô bé vẫn không thuyên giảm. Lúc đó, mẹ cô bé mới tiết lộ thêm rằng cha em cũng đang bị những vết loét hở tương tự.

    Các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển hướng và xác định đúng là cô bé bị nhiễm một chủng herpes. Rất may sau 10 ngày điều trị đúng cách, các vết loét đã khỏi.

    "Các chủng herpes gây ra nhiều dạng bệnh khác nhau, tùy thuộc vào vị trí giải phẫu nơi nhiễm trùng, tình trạng miễn dịch của người bệnh… Nhiễm trùng thường gặp ở da, mắt, khoang miệng và đường sinh dục. Đa phần các ca nhiễm trùng do herpes thường nhẹ và có thể tự khỏi sau một thời gian, ngoại trừ nhiễm trùng ở trẻ em và người bị suy giảm miễn dịch" – bác sĩ Inês Medeiros cho biết.

    Theo các chuyên gia, virus herpes vốn gây những mụn rộp sinh dục khó chịu ở người lớn có nguy cơ gây tử vong rất cao ở trẻ dưới 6 tháng tuổi và gây bệnh nặng ở trẻ em độ tuổi lớn hơn. Do đó, nụ hôn của cha/mẹ nhiễm virus dành cho trẻ thường được ví như "nụ hôn thần chết".

    Theo các thống kê, 1/3 số trẻ sơ sinh nhiễm herpes tử vong dù được điều trị tích cực. Hầu hết các em đều nhiễm bệnh sau khi bị người lớn hôn. Trong khi đó, rất nhiều người lớn phơi nhiễm herpes không hề có triệu chứng gì nên không biết mình bệnh.

    Câu chuyện của cô bé Bồ Đào Nha một lần nữa khiến nhiều người phải lo sợ và liên tưởng tới trường hợp của một em bé 3 tháng tuổi ở Trung Quốc cũng bị lây nhiễm Herpes gây ra những vết loét hở do được mẹ hôn.

    Bé 3 tháng tuổi đã bị bùng phát các vết loét hở và mụn nước đồng thời sốt cao nhiều ngày liền. Em được đưa đến phòng khám trước khi chuyển lên bệnh viện tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc.

    Các triệu chứng của bệnh viêm não do virus Herpes ở trẻ nhỏ thường là đau đầu, nôn ói, hay quên, quấy khóc, thay đổi tính tình… Bệnh xảy ra rải rác, không thành dịch, thường diễn tiến nặng, có thể gây tử vong hoặc để lại nhiều di chứng, khiến trẻ khó thích nghi với cuộc sống sau này.

    Theo đó, cứ 10 trẻ thì có 7 trẻ bị dị tật như: bại não, khuyết tật trí tuệ, động kinh, mất thị lực, thính lực…

    Ở trẻ sơ sinh, viêm não có thể lây từ mẹ sang con qua quá trình chuyển dạ và sinh đẻ. Ngoài ra, trẻ cũng có thể bị lây nhiễm virus từ môi và vùng quanh miệng của người có hành vi hôn trẻ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-3-tuoi-lo-loet-mieng-khap-nguoi-rop-mun-nuoc-chi-vi-nu-hon-cua-nguoi-bo-a228312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan